Tin mới

Một gia đình có 4 người tại Quảng Ngãi đều nhiễm COVID-19

Thứ bảy, 08/08/2020, 14:26 (GMT+7)

Bệnh nhân 786 ở Quảng Ngãi là thành viên của gia đình có 4 người nhiễm COVID-19. Lịch trình di chuyển của bệnh nhân này cho thấy tiếp xúc với nhiều người, đi uống cafe và không nhớ tên.

Sáng ngày 8/8, Bộ Y tế công bố Việt Nam có thêm 5 trường hợp nhiễm nCoV. Trong số này có bệnh nhân 786, (45 tuổi), trú ở khu dân cư Trường Thọ Đông B, P.Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi là thành viên của gia đình có 4 người nhiễm Covid-19.

Trước đó, lần lượt bố của bệnh nhân này là "bệnh nhân 710", mẹ là "bệnh nhân 574" và em trai là "bệnh nhân 572" đều là các ca dương tính được Bộ Y tế công bố.

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực BN 786 sinh sống. Ảnh: VnE

Theo VnExpress Thanh Niên, bệnh nhân 786 là giáo viên Trường giáo dục Dạy nghề - thường xuyên Huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi). Sáng 4/8, bệnh nhân này được cách ly tập trung tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng và sáng 8/8, bệnh nhân được công bố nhiễm Covid-19.

Ngày 3/7, bệnh nhân đi tàu ra Đà Nẵng để nuôi mẹ đang nằm viện điều trị Khoa Hồi sức tích cực, tầng 3 - Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian ở đây, thầy giáo này ăn uống, sinh hoạt trong khuôn viên bệnh viện, không đi ra ngoài.

Chiều 17/7, bệnh nhân đi tàu SE1 về lại Quảng Ngãi. Tại nhà, anh tiếp xúc với vợ và hai con trai.

Ảnh: Thanh Niên

Hôm sau, bệnh nhân đưa con đi thi vào lớp 10 tại trường THPT Võ Nguyên Giáp, không nhớ đã tiếp xúc với ai. Tối cùng ngày, lúc 20h30, anh đi tàu SE8 ra lại Đà Nẵng, chăm mẹ tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Chiều 23/7, bệnh nhân đi tàu SE1 từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi, toa 1, số ghế 41

Một ngày sau, bệnh nhân tới trường giáo dục dạy nghề giáo dục thường xuyên Sơn Tịnh làm việc. Thời gian này thường nghỉ nghè nên chỉ một ít người làm việc, tuy nhiên bệnh nhân không nhớ đã tiếp xúc với ai.

Ngày 25/7, anh này ở nhà, chỉ tiếp xúc vợ và các con. Sáng hôm sau, bệnh nhân uống cà phê cùng 4 giáo viên khác (2 giáo viên trường Huỳnh Thúc Kháng, 2 giảng viên Trường Công nghiệp 4 - Quảng Ngãi) tại quán cà phê Quỳnh Tiên, ngay vòng xoay Sơn Tịnh.

Trưa 26/7 nam giáo viên đi khai báo y tế và cách ly y tế tại nhà. Chiều 4/8, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly tập trung Phạm Văn Đồng.

Các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này đều đã được đưa vào khu cách y và lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Internet

Hiện bệnh nhân không ho, không sốt, không có dấu hiệu bệnh lý về hô hấp. Ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã truy vết ban đầu các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 786 với 7 trường hợp F1, 16 trường hợp F2. Tất cả các trường hợp tiếp xúc gần đều được đưa vào cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news