Tin mới

Một hành khách bị triệu tập vì tự ý 'trốn' về dù có dấu hiệu nhiễm virus Corona

Thứ sáu, 31/01/2020, 11:08 (GMT+7)

Nữ du khách tại Hải Phòng có nhiều biểu hiện giống với việc bị nhiễm virus Corona nhưng đã trốn kiểm tra y tế ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Cát Bi.

Rạng sáng ngày 30/1, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP Hải Phòng tại Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi phát hiện 2 trường hợp trên chuyến bay từ TPHCM đi Hải Phòng, nghi viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Ảnh: Internet

Một trong 2 trường hợp đó có biểu hiện mệt, vã mồ hôi đã được các bác sĩ có mặt trên chuyến bay xử lý ấn huyệt nhân trung, hợp cốc; uống nước đường nóng, xoa nóng bàn tay, chân. Tuy nhiên, khi máy bay hạ cánh, người này đã không hợp tác với nhân viên y tế, tự ý bỏ về, không thực hiện kiểm tra sức khoẻ.

Qua xác minh, hành khách này có tên Cao Thị Thu Th. (38 tuổi, ở đường Nguyễn Công Trứ, phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân, Hải Phòng). Ngay lập tức, Sở Y tế thành phố đã gửi công văn hỏa tốc đến Giám đốc Công An thành phố Hải Phòng, đề nghị chị Thủy hợp tác để thực hiện các hoạt động giám sát sức khỏe.

Ảnh: Internet

Theo Trí Thức Trẻ, chiều tối cùng ngày, đại diện Sở Y tế Hải Phòng cho biết, đến chiều tối 30/1, các đơn vị chức năng đã tìm ra hành khách Cao Thị Thu Thủy. Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra y tế, giám sát chị Cao Thị Thu Th.. Hiện, chị Th. chưa có biểu hiện sốt.

Đại diện tổ kiểm soát y tế tại Cảng hàng không Cát Bi cũng thông tin, gia đình chị Th. đã hợp tác với cơ quan chức năng chiều tối 30/1 để làm rõ sức khỏe của chị này. Bước đầu xác định, có nhiều khả năng chị Th. bị bệnh huyết áp, không sốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news