Tin mới

Một khách sạn 5 sao ở Nepal từ chối giúp đỡ người vô gia cư sau thảm họa động đất

Thứ tư, 29/04/2015, 12:17 (GMT+7)

Khách sạn 5 sao Hyatt Regency ở Kathmandu (Nepal) bị cáo buộc đã từ chối phục vụ người vô gia cư và chỉ phục vụ "một số khách hàng và người nước ngoài giàu có" trong khuôn viên sang trọng và rộng lớn.

Khách sạn 5 sao Hyatt Regency ở Kathmandu (Nepal) bị cáo buộc đã từ chối phục vụ người vô gia cư và chỉ phục vụ "một số khách hàng và người nước ngoài giàu có" trong khuôn viên sang trọng và rộng lớn.

Giữa cảnh hàng nghìn người Nepal đang phải sống trong cảnh "màn trời chiếu đất" sau khi trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra ở quốc gia này, hướng dẫn viên du lịch Ang Tshering Lama cho biết khách sạn năm sao Hyatt Regency ở Kathmandu, Nepal đã từ chối phục vụ người vô gia cư. "Họ chỉ phục vụ một số khách hàng và người nước ngoài giàu có" - hướng dẫn viên này khẳng định.

Hình ảnh hàng nghìn người sống sót đang trong cảnh màn trời chiếu đất

Bức xúc trước hành động của khách sạn này, hướng dẫn viên du lịch đã chụp lại những bức ảnh cho thấy sự đối lập giữa cuộc sống thanh nhàn, sung sướng của những người bên trong cửa kính và những người khốn khổ vô gia cư sau động đất kinh hoàng.

Ông Lama còn chia sẻ, ông đã gặp mặt nhân viên của khách sạn Hyatt Regency. Họ còn rất nhiều chỗ trống nhưng nhất định không có người nghèo vào ở tạm trong khuôn viên của họ. "Có những người không có chỗ để ngồi nghỉ chứ đừng nói là chợp mắt. Họ chỉ muốn kiếm tiền mà không hề quan tâm gì tới những người dân Nepal".

... đối lập với cảnh an nhàn, thư thái bên trong khách sạn 5 sao Hyatt Regency

Lên tiếng trước những cáo buộc này, ông Sanjad Tapa, Giám đốc kinh doanh của khách sạn Hyatt Regency cho biết những thông tin đó là sai sự thật. "Chúng tôi không hề ngăn họ lại. Chúng tôi chưa nhận được thông tin nào về sự việc này", ông Tapa nói.

Được biết, sau thảm họa động đất, do không có nhà cửa hay nơi trú ẩn, nhiều người phải dựng tạm lều bạt giữa đống đổ nát để sinh hoạt. Và sau khi Lama đăng tải lên Facebook, những hình ảnh này đã nhanh chóng được chia sẻ hơn 4.000 lượt với nhiều bình luận kêu gọi tẩy chay khách sạn với 280 phòng hạng sang này.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news