Tin mới

Một khảo sát từ Đan Mạch cho thấy sự thật đau lòng về các phòng tập gym hiện đại

Thứ hai, 14/05/2018, 11:01 (GMT+7)

Mới bắt đầu tập gym mà đã chọn những phòng tập sang chảnh nhất, có thể đó là một sai lầm đấy.

Mới bắt đầu tập gym mà đã chọn những phòng tập sang chảnh nhất, có thể đó là một sai lầm đấy.

Khi bắt đầu nghĩ đến chuyện Giảm cân, hoặc rèn luyện tập tành, có lẽ lựa chọn đầu tiên của tất cả chúng ta là . Và nếu có điều kiện thì sẽ là những phòng tập xịn nhất, hiện đại nhất, và đắt tiền nhất nữa.

Chính sự hào nhoáng, hiện đại ấy sẽ thúc đẩy bạn bước ra khỏi giường và đi đến phòng tập ngay - chắc bạn nghĩ thế đúng không? Nhưng thực ra thì ngược lại, một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng bạn đã... bị lừa bởi điều đó.

Vì tập đến mấy cũng sẽ không có nhiều hiệu quả

Giáo sư Ewa M Roos từ ĐH Nam Đan Mạch đã tiến hành khảo sát trên hai nhóm người từ 35 tuổi trở lên. Hai nhóm hoặc bị đau hông, hoặc đau đầu gối.

Cả hai nhóm sẽ phải tập gym trong 8 tuần liên tiếp. Nhóm đầu tiên thực hiện trong một phòng tập thể dục với thiết bị hiện đại. Trong khi nhóm thứ hai tập trong tầng hầm trống ở một tòa nhà cũ.

Để kết quả nghiên cứu được khách quan, những người tham gia đều không biết mục đích của nghiên cứu. Ngay cả những người giám sát tập luyện cũng không biết luôn.

Một khảo sát từ Đan Mạch cho thấy sự thật đau lòng về các phòng tập gym hiện đại - Ảnh 1.
 

Sau tám tuần luyện tập, họ làm các bài kiểm tra để xem sức khỏe cơ thể đã cải thiện bao nhiêu.

Kết quả thật bất ngờ! Sức khỏe của nhóm người luyện tập trong tầng hầm lại cải thiện và tốt hơn nhiều.

"Họ cảm thấy như mình đang ở nhà. Và chính môi trường luyện tập này lại giúp họ có những kỉ niệm nhớ về phòng tập thể dục trường cũ của mình" - Giáo sư Ewa M Roos chia sẻ.

Trong khi đó, nhóm luyện tập trong phòng hiện đại lại bị phân tâm, chú ý đến thiết bị, dụng cụ xung quanh. Hơn nữa, họ không thích những tấm gương khổng lồ trên tường, vì nó cho cảm giác thiếu tự tin về hình thể. Rốt cục là thời gian tập thì kéo dài, trong khi hiệu quả lại chẳng thấy đâu.

Một khảo sát từ Đan Mạch cho thấy sự thật đau lòng về các phòng tập gym hiện đại - Ảnh 3.

Việc có quá nhiều gương khiến cho chuyện tập tành trở thành cực hình

Vì vậy, có lẽ khi ngoài tuổi 35, nếu bạn đang suy nghĩ về việc bắt đầu tập thể dục, hãy dành thời gian tìm một môi trường tập phù hợp với bạn, hoặc tham gia một nhóm tập có cùng mục tiêu.

Giáo sư Roos tin rằng: "Nếu bạn có thể luyện tập thể dục trong môi trường bạn thực sự yêu thích, quá trình luyện tập của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều."

Tham khảo: Body And Soul

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news