Tin mới

Một lần cho đồng nghiệp nữ đi nhờ xe ô tô, chồng đối mặt với lời đề nghị ly hôn từ vợ

Thứ bảy, 05/05/2018, 21:55 (GMT+7)

Việc cho đồng nghiệp nữ đi nhờ tại sao lại có thể khiến vợ của người đàn ông đùng đùng nổi giận? Nguyên nhân thực sự nằm ở đâu?

Việc cho đồng nghiệp nữ đi nhờ tại sao lại có thể khiến vợ của người đàn ông đùng đùng nổi giận? Nguyên nhân thực sự nằm ở đâu?

Cánh mày râu hãy nhớ: Ghế lái phụ trên xe ô tô là chỗ dành riêng cho vợ, những người phụ nữ khác chỉ có thể ngồi ghế sau.

1. Câu chuyện thứ nhất

Có một người đàn ông nọ đăng đàn trên mạng xã hội xin ý kiến của Cộng đồng mạng: "Tôi để một người bạn là nữ giới ngồi ghế lái phụ, tại sao vợ tôi lại không vui nhỉ?"

Sự việc cụ thể là thế này:

Người đàn ông đưa vợ cùng đi tham dự một sự kiện gặp gỡ. Trên đường về nhà, cô đồng nghiệp nữ tên Hoa muốn đi nhờ xe về.

Lúc lên xe, cô này nói muốn ngồi ở ghế phụ cạnh ghế của lái xe. Chiều lòng đồng nghiệp, người đàn ông bảo vợ xuống ghế sau ngồi.

Trên đường về, người vợ không có bất cứ biểu hiện gì khác thường, vẫn nói chuyện với chồng và đồng nghiệp của chồng bình thường.

Tuy nhiên, về đến nhà, người vợ lập tức nổi giận. Cô cho rằng cô ở đó mà chồng có thể để người khác ngồi ở ghế lái phụ.

Còn người chồng thì cảm thấy vợ gây sự vô lý nên nói vợ hẹp hòi, không biết điều.

Trong lúc nóng giận, người vợ đùng đùng đòi ly hôn.

Người chồng không biết xử trí ra sao liền đăng đàn nhờ cứu trợ.

Kết quả là sau khi đăng bài, anh nhận về vô số những lời bình luận từ cư dân mạng. Phần lớn các ý kiến đều cho rằng: Ghế lái phụ là chỗ ngồi dành riêng cho vợ.

Một lần cho đồng nghiệp nữ đi nhờ xe ô tô, chồng đối mặt với lời đề nghị ly hôn từ vợ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Cư dân mạng cũng tỏ ra khó chịu với cô Hoa: "Vợ người ta ngồi đó, cô chủ động đòi ngồi ở ghế lái phụ chẳng phải là thách thức người ta hay sao?"

Không ít người còn chê trách anh chồng: "Anh để vợ anh ngồi ghế sau, để người phụ nữ khác ngồi ở vị trí gần mình nhất, xem lại xem thế có được không?"

Hầu như những lời bình luận đều bênh vực người vợ, nói rằng lúc trên xe cô không trở mặt đã là giữ thể diện cho chồng lắm rồi.

"Anh để vợ ngồi ghế sau, để cố ấy nhìn chồng mình và người phụ nữ khác ngồi cạnh nói nói cười cười. Rồi sau đó cô ấy không vui, anh vẫn cảm thấy vợ mình vô lý sao? Vậy trong lòng anh, rốt cuộc ai mới là người ngoài?

Câu chuyện thứ hai

Anh Lục kết hôn đã 7 năm và là người thành công trong sự nghiệp.

Một lần cho đồng nghiệp nữ đi nhờ xe ô tô, chồng đối mặt với lời đề nghị ly hôn từ vợ - Ảnh 2.

Việc dành riêng ghế lái phụ cho vợ thể hiện sự tôn trọng của người chồng dành cho vợ mình. Ảnh minh họa.

Có một cô bạn đồng nghiệp sau khi tu nghiệp ở nước ngoài trở về nước đã cảm mến anh Lục. Cô này thề rằng sẽ cướp anh về với mình từ tay vợ anh.

Một hôm, bạn bè và cô bạn đồng nghiệp kia đi nhờ xe của anh Lục ra ngoài chơi. Cô này vui vẻ mở cửa xe, chuẩn bị bước lên ngồi trên ghế lái phụ.

Không ngờ anh Lục cười nói: Xin lỗi, cô ngồi ghế sau nhé, ghế này chỉ dành riêng cho vợ tôi, những người phụ nữ khác không được ngồi, gần tôi quá tôi không quen.

Cô đồng nghiệp "đứng hình" trong giây lát, mặt mày chẳng lấy gì làm vui vẻ quay lại ghế phía sau.

Anh Lục khéo léo giải thích: Trước dây, trong nhà chỉ có một chiếc xe đạp, xe đạp chỉ có một chỗ ngồi phía sau, chỗ đó đương nhiên là dành cho vợ. Cô ấy ôm eo tôi, tôi sẽ cảm thấy rất vui vẻ và thoải mái.

Về sau, cuộc sống khấm khá hơn, chúng tôi mua xe ô tô, vị trí gần tôi nhất đương nhiên vẫn là dành cho vợ, chỉ cần quay đầu sang là đã có thể nhìn thấy cô ấy, tôi sẽ cảm thấy rất dễ chịu.

Kể từ đó, cô đồng nghiệp kia tự rút lui.

Cô nói chưa từng thấy một người đàn ông nào như thế, tôn trọng và yêu thương vợ, giữ một vị trí cho riêng vợ, coi đó là đặc quyền của vợ, không ai có thể xâm chiếm hay thay thế. 

Chỉ vậy thôi nhưng giả như trên đời này có thêm nhiều người có thể làm được cái việc đơn giản như anh Lục làm, có lẽ những kẻ thứ ba ít có chỗ dung thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news