Tin mới

Một lính Mỹ bị cáo buộc hiếp dâm tại Nhật Bản

Thứ hai, 14/03/2016, 16:19 (GMT+7)

Một lính Mỹ bị tình nghi hiếp dâm một du khach Nhật Bản đã bị bắt tại tỉnh Okinawa phía nam nước này.

Một lính Mỹ bị tình nghi hiếp dâm một du khach Nhật Bản đã bị bắt tại tỉnh Okinawa phía nam nước này.

Người biểu tình phản đối xây dựng căn cứ không quân của Hải quân Mỹ tại Henoko thuộc quần đảo Okinawa. Ảnh: Getty 

Thông tin này đã được cảnh sát địa phương xác nhận với CNN. Theo đó, người đàn ông được cảnh sát Okinawa xác nhận là Justin Castellanos, thủy thủ Hải quân, 24 tuổi, đang đóng quân tại Doanh trại Schwab ở Okinawa. Người này bị cáo buộc bắt nữ nạn nhân 40 tuổi từ quận Kyushu của Nhật Bản tới phòng của mình rồi hãm hiếp khi phát hiện bà say rượu và ngủ ở trong sảnh khách sạn.

Các báo cáo cho biết quân nhân Mỹ đã phủ nhận cáo buộc này. CNN đã liên lạc với quân đội Mỹ và đang chờ hồi âm. Đại sứ quán Mỹ tại Tokyo đã từ chối bình luận về vụ việc.

"Đây là tội vi phạm nghiêm trọng nhân quyền và quyền phụ nữ, không bao giờ được dung thứ", thống đố Okinawa Takeshi Onaga nói với các phóng viên tại cuộc họp báo.

"Chúng tôi sẽ khiếu nại mạnh mẽ chống lại các lực lượng của Mỹ tại Nhật Bản lên Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng".

"Theo báo cáo nạn nhân là một du khách. Du lịch là ngành công nghiệp chính của Okinawa và chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo an toàn cho du khách", ông nói.

Trước đây, từng có nhiều vụ lính Mỹ đồn trú tại Okinawa tấn công tình dục hoặc phạm các tội khác. Vào năm 1995, 3 quân nhân Mỹ là Rodrico Harp, Kendrick Ledet và Marcus Gill đồn trú tại Okinawa, đã bị cáo buộc bắt cóc và hiếp dâm một bé gái 12 tuổi. Vào năm 2012, 2 thủy thủ Mỹ đã bị tòa án Nhật Bản kết án vì hãm hiếp một phụ nữ trong quán bar.

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news