Tin mới

Một lớp 12 Vĩnh Phúc nhận ‘cơn mưa’ tiền thưởng, thành tích học tập quá 'khủng'

Thứ năm, 09/07/2020, 11:27 (GMT+7)

Một lớp 12 Vĩnh Phúc nhận ‘cơn mưa’ tiền thưởng với những thành tích tốt đã đạt được trong kỳ thi HSG Quốc gia.

Theo tin tức từ VietnamnetVTC, năm học 2019-2020, tỉnh Vĩnh Phúc “chi lớn” với hơn 4,5 tỷ đồng dành cho học sinh và giáo viên có học sinh đoạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia, cấp tỉnh.

Tổng tiền thưởng dành cho 81 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia là 1,95 tỷ đồng. Mức thưởng này được trích từ nguồn kinh phí cấp cho ngành giáo dục và đào tạo năm 2020.

Ảnh: HHT

Cô giáo Minh Hải, Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A7, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cho biết lớp có 12 em trong đội Lịch sử và Địa lý đều đạt trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Vì thế, lớp của cô Hải nhận được 280 triệu đồng.

Hiện có khoảng 40% học sinh trường THPT chuyên Vĩnh Phúc được nhận các mức học bổng từ 540.000 đồng đến 4,5 triệu đồng/tháng tùy theo các thành tích học tập, hạnh kiểm và được cấp vào cuối học kỳ.

Ảnh: Vietnamnet

Ông Hoàng Mạnh Du - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cho biết, Chính sách đãi ngộ của tỉnh năm nay đã khích lệ và động lực rất lớn đối với thầy trò nhà trường.

“Với số lượng 81/90 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia (90%), đây là tỉ lệ có giải cao nhất trên toàn quốc và cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử của nhà trường. Để làm được điều này, bên cạnh nỗ lực của thầy và trò còn có sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, tạo động lực khích lệ thầy cô hăng say hơn trong việc dạy học”, ông Du nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news