Tin mới

Một người đàn ông bị nghi nhiễm virus corona đã tự tử tại nhà

Thứ ba, 18/02/2020, 22:50 (GMT+7)

Nghi bị nhiễm virus corona nhưng nghĩ bị giới chức địa phương bỏ rơi nên đã tự tử tại nhà.

Theo Global Times ngày 18/2 đưa tin, nạn nhân là một người đàn ông họ Cheng, sống ở khu Chính Khang, quận Kiều Khẩu, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Giới chức địa phương cho biết Cheng có thể bị nhiễm nCoV nhưng đã không báo cáo thông tin với cấp trên, khiến ông không được điều trị bệnh kịp thời và hiệu quả. Cheng sau đó tự tử bằng cách treo cổ tại nhà.

Nhân viên y tế đến kiểm tra từng hộ gia đình ở thành phố Vũ Hán - Ảnh: China Daily

Thông cáo không nêu rõ hoàn cảnh khiến người đàn ông phải lựa chọn biện pháp cực đoan nhưng nhấn mạnh rằng sự việc đã gây tác động tiêu cực nghiêm trọng đến xã hội.

Sau cái chết của Cheng, đã có ít nhất 4 quan chức địa phương bị kỷ luật. Cơ quan kiểm tra cũng đưa ra cảnh báo tất cả quan chức cần kiên quyết tránh việc lơ là và quan liêu, có thể dẫn đến khả năng bùng phát dịch không thể kiểm soát. Tất cả các hành vi thiếu trách nhiệm hoặc không hành động sẽ bị xử lý hết sức nghiêm khắc.

Trước đó, Bí thư tỉnh và thành phố ở Hồ Bắc đều đã bị cách chức và thay thế bằng những người có kinh nghiệm trong vấn đề pháp lý, quyết đoán trong xử lý các cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng.

Tính tới thời điểm hiện tại dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với tổng cộng gần 1.900 người thiệt mạng, hơn 73.000 ca nhiễm bệnh và hàng chục ngàn trường hợp nghi nhiễm bệnh khác, số ca khỏi bệnh là 10.615 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news