Tin mới

Một người nhận tham gia gây nổ trụ sở công an phường ở TP HCM

Thứ năm, 21/06/2018, 21:51 (GMT+7)

Mới đây, một người đàn ông  mình là người lái xe máy chở theo người khác gây ra vụ nổ trụ sở công an phường 12 ở TP.HCM.

Mới đây, một người đàn ông  mình là người lái xe máy chở theo người khác gây ra vụ nổ trụ sở công an phường 12 ở TP.HCM.

Liên quan đến vụ nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình chiều 20/6, tin tức từ Sài Gòn Giải Phóng cho hay, chiều ngày 21/6 cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tạm giữ 1 thanh niên vì tình nghi có liên quan đến vụ việc.

Người này đã bị tạm giữ khi lưu thông ở địa bàn quận 10. Ngay sau đó cơ quan công an đã đưa nam thanh niên về trụ sở công an để đấu tranh.

Trong khi đó, tối ngày 21/6, trao đổi với Tri thức trực tuyến, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu, Công an TP.HCM, cho biết cơ quan điều tra vẫn đang truy tìm 2 nghi can ném vật liệu nổ vào trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình. Lực lượng chức năng cũng đang giám định vật liệu gây nổ và chưa có kết quả.

Camera an ninh ghi nhận về 2 thanh niên nghi ném vật liệu nổ vào trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình chiều 20/6. Ảnh Vietnamnet

Trong một diễn biến khác, sau khi xảy ra vụ nổ, một người đàn ông đã tự nhận mình là người lái xe máy, chở theo một người khác ném vật liệu nổ vào trụ sở Công an phường 12.

Nguồn tin của báo Tuổi Trẻ cho biết Công an TP.HCM đã khám xét nơi ở của "nghi can" phát hiện nhiều bộ quần áo cảnh sát, quân hàm, quân hiệu, nón chuyên dụng, dây lưng của ngành công an.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng từ nhận dạng hình thể và các dấu hiệu khác đều xác định người này không giống với 2 nghi can được camera an ninh ghi lại. Người đàn ông nhận tham gia vụ gây nổ có biểu hiện bất thường về sức khỏe tâm thần.

Trước đó, chiều 20/6, tiếng nổ lớn vang lên tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, nằm trên đường Trường Chinh, khiến nhiều người giật mình. Người dân xung quanh chạy tới thì thấy một nữ công an bị thương.

Hiện trường vụ nổ tan hoang, nhiều đồ vật và mảnh vỡ văng khắp nơi. Một xe máy và tường nhà bị hư hỏng. 

Theo thông tin từ báo Vietnamnet, quá trích xuất camera, khoảng 14h25 chiều 20/6 có 2 đối tượng đi trên 1 xe gắn máy mang BKS của 1 tỉnh miền Tây. 2 đối tượng này đều mang khẩu trang che kín mặt và đến gần trụ sở Công an P.12, Q.Tân Bình, nằm trên đường Trường Chinh.

1 thanh niên xuống xe đã ném vật gì đó vào trụ sở Công an P.12 rồi lên xe của người kia, nhanh chóng rời hiện trường. Sau đó, dân xung quanh nghe thấy 1 tiếng nổ lớn tại trụ sở Công an P.12.

Hiện, Công an TP.HCM vẫn đang phối hợp cùng Công an quận Tân Bình mở rộng điều tra. Công an vẫn chưa thông tin về nguyên nhân cũng như vật liệu gây nổ. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news