Tin mới

Một người phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng vi tung tin nhiễm sán lợn

Thứ tư, 20/03/2019, 21:14 (GMT+7)

Mới đây, một người phụ nữ trú tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về lợn nhiễm sán gây hoang mang dư luận.

Theo tin tức từ Người Lao Động, ngày 20/3, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, ơn vị vừa mời bà Trịnh Thị Huế (trú phường Lộc Thanh, TP Bảo Lộc) để làm rõ việc tung tin thịt heo nhiễm sán sai sự thật làm hoang mang dư luận.

Theo đó, bà Huế thừa nhận việc thông tin và nội dung thịt heo nhiễm sán hoàn toàn bịa đặt. Vì vậy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã lập biên bản và xử phạt 10 triệu đồng về hành vi trên của bà Huế theo khoản 3, điều 64 Nghị định số 174 ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số điện.

Nội dung đăng tải của chị Huế. Ảnh internet

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 18/3, bà Huế đang tải trên Facebook cá nhân 2 hình ảnh thịt heo nhiễm sán, kèm theo dòng status: "Các chị chuyên bán thịt heo có thể giải thích đây là gì không...".

Sau khi bài viết được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều người bày tỏ lo lắng không dám ăn thịt lợn.

Sau buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, bà Huế đã hứa sửa sai nội dung đã đăng tải và thực hiện việc nộp phạt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sán lợn