Tin mới

Một người phụ nữ về từ tâm dịch ở Hàn Quốc bỏ trốn không chịu cách ly

Chủ nhật, 01/03/2020, 15:06 (GMT+7)

Lãnh đạo ở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, trên địa bàn có một người phụ nữ từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc) trở về nhưng không chịu đi cách ly tập trung.

Trao đổi với PV Người Lao Động, ngày 1/3, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, cho biết đã cách ly tại gia đình 17 người từng tiếp xúc với bà V.T.H. (32 tuổi) - người trở về từ vùng dịch Daegu - Hàn Quốc.

Theo báo cáo từ UBND xã Phong Lạc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), ngày 25/2, bà V.T.H. (SN 1988) từ sân bay Inchoeon (Hàn Quốc) về sân bay TP Cần Thơ, sau đó thuê xe về ấp Tân Thành (xã Phong Lạc).

Cách ly tại gia đình 17 người từng tiếp xúc với bà V.T.H. (32 tuổi) - người trở về từ vùng dịch Daegu - Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Sau khi nhận được thông tin về một trường hợp từ Hàn Quốc về, UBND xã Phong Lạc đã chỉ đạo tổ công tác nắm thông tin và thăm khám sức khỏe ban đầu cho bà H. Theo đó,  bà H. khai từ Deagu (Hàn Quốc) trở về, tình trạng sức khỏe bình thường. Tổ công tác yêu cầu bà H. cách ly tại gia đình trong thời gian 14 ngày theo quy định.

Lúc đầu, sau khi trao đổi bà H. đã đồng ý cách ly nhưng khi tổ công tác đến nhà thì một số người đang nhậu tại nhà bà N.T.U. (mẹ bà H.) đã kích động cho rằng bà H. không có lý do gì phải đi theo tổ công tác. Thậm chí nhóm người này còn có nhiều lời nói xúc phạm, thách thức đối với thành viên tổ công tác.

Bị kích động, bà H. đã đổi ý không chấp nhận đi theo tổ công tác đến nơi cách ly tập trung, chỉ đồng ý đi khám sức khỏe rồi trở về, tin tức từ Dân Trí cho hay.

Đến sáng 28/2, ngành chức năng tiếp tục đến nhà vận động thì bà U. cho biết con gái đã được bạn đón đi từ rạng sáng. "Lúc đi, H. chỉ nói đi Kiên Giang chơi, không rõ là đi địa điểm nào. Tổ công tác liên hệ với số điện thoại bà H. do người nhà cung cấp nhưng không được", văn bản nêu.

Tối cùng ngày, tổ công tác tiếp tục đến nhà bà U. vận động thì bà cho biết con gái liên hệ về cho biết đã về đến Hàn Quốc. Con gái bà đi bằng đường hàng không, xuất phát từ sân bay Cần Thơ.

Đến thời điểm hiện tại, theo Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, bà V.T.H. đã xuất cảnh sang Hàn Quốc.

Liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND xã Phong Lạc và Trưởng trạm Y tế xã này đã bị đình chỉ công tác trong 7 ngày để làm rõ trách nhiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news