Tin mới

Một phần công trình nhà thờ Tổ trăm tỷ của Hoài Linh sẽ bị tháo dỡ

Thứ hai, 04/04/2016, 14:43 (GMT+7)

Nhà thờ Tổ nghiệp của NSƯT Hoài Linh sẽ tiếp tục được xây dựng tuy nhiên, một phần công trình trên diện tích không được cấp phép sẽ phải tháo dỡ.

Nhà thờ Tổ nghiệp của NSƯT Hoài Linh sẽ tiếp tục được xây dựng tuy nhiên, một phần công trình trên diện tích không được cấp phép sẽ phải tháo dỡ.

Chia sẻ trên Dân việt, chiều ngày 3/4, ông Phạm Quang Bửu – Trưởng phòng Quản lý đô thị Q.9 (TP.HCM) cho biết, nghệ sĩ Hoài Linh đã đã hoàn tất thủ tục chuyển đổi 501 mét vuông đất nông nghiệp sang đất ở, và nộp hồ sơ xin cấp phép xây dựng trên diện tích 372 mét vuông để tiếp tục thi công công trình nhà thờ tổ. Dự kiến, trong tuần nay, công trình sẽ được tiếp tục thi công.

Nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh. Ảnh internet

Như vậy, công trình chính (nhà thờ tổ) có diện tích 319 mét vuông và một công trình phụ khác có diện tích hơn 68 mét vuông (nằm trên thửa đất đã được chuyển đổi mục đích sử dụng) là đúng quy định và tiếp tục được xây dựng. Tuy nhiên, phần diện tích vi phạm (do nằm ngoài diện tích được cấp phép xây dựng) sẽ bị tháo dỡ.

NSƯT Hoài Linh sẽ tiếp tục được hoàn thành công trình nhà thờ Tổ theo mong ước. Ảnh internet

Trước đó, hồi tháng 2/2016, UBND Q.9 đã ra quyết định đình chỉ thi công, xử phạt đối với công trình xây dựng nhà thờ tổ của Danh hài Hoài Linh vì thi công mà không có giấy phép xây dựng. Được biết, nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh xây dựng trên khu đất rộng hơn 7.000 mét vuông. Toàn bộ số xây dựng đều do nghệ sĩ tự bỏ tiền tích cóp đi diễn nhiều năm nay mà không cần sự hỗ trợ của đồng nghiệp.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news