Tin mới

Một phóng viên bị bắt giữ khi đưa tin chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Thứ ba, 10/07/2018, 21:16 (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan cho hay, Một phóng viên nước ngoài bị bắt giữ vì sử dụng máy bay không người lái gần khu vực lối vào hang động.

Truyền thông Thái Lan cho hay, Một phóng viên nước ngoài bị bắt giữ vì sử dụng máy bay không người lái gần khu vực lối vào hang động.

Hôm 9/7, giới chức Thái Lan xôn xao về việc truyền thông triển khai các thiết bị tương tự gây nguy hiểm cho trực thăng cứu hộ và truy cập bất hợp phát vào tần số phát thanh của cảnh sát, đưa tin sai lệch về chiến dịch .

Cụ thể, một chiếc máy bay không người lái thuộc ở hữu của đài truyền hình kỹ thuật số PPTV, Thái Lan đã xuất hiện ở gần chiếc trực thăng quân đội Thái Lan khi nó chở theo một cậu bé vừa được giải cứu tới bệnh viện.

"Điều này thực sự sai trái", chỉ huy chiến dịch Narongsak Osatanakorn nói. Ông này cho biết hành động này là vi phạm pháp luật và cảnh sát đang điều tra những người có liên quan.

Dù vậy, ông Osatanakorn cũng nói thêm rằng đây là hành động của một vài cá nhân chứ không phải của tất cả những người làm truyền thông.

Về phần mình, kênh PPTV sau khi bị chỉ đích danh đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định sẽ không để xảy ra tình trạng tương tự. Kênh này cũng nói ban biên tập của đài không hề biết sử dụng thiết bị điều khiển từ xa để cập nhật tin hiện trường là phạm pháp và làm ảnh hưởng tới chiến dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news