Tin mới

Một phụ nữ bị IS sát hại vì cho con bú nơi công cộng

Thứ hai, 28/12/2015, 16:10 (GMT+7)

Một phụ nữ trẻ vô tội đã bị nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đánh đập và sát hại chỉ vì cô cho con bú tại nơi công cộng ở Raqqa, thành trì của tổ chức này tại Syria.

Một phụ nữ trẻ vô tội đã bị nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đánh đập và sát hại chỉ vì cô cho con bú tại nơi công cộng ở Raqqa, thành trì của tổ chức này tại Syria.

Trang News.com.au của Australia đưa tin, người phụ nữ trẻ đã giấu đứa con trai  mạng che mặt để cho bú nhằm tránh ánh nhìn của mọi người xung quanh nhưng lại bị các thành viên của nhóm Al-Khansaa Brigade - một lữ đoàn chỉ toàn nữ của IS phát hiện.

"Một nữ cảnh sát IS giật lấy đứa bé, đưa nó cho một phụ nữ khác, rồi giết chết bà mẹ trẻ", Sunday Times dẫn lời Aisha, từng sống ở Raqqa và đang định cư tại miền nam Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Lữ đoàn Al-Khansaa brigade thường ra tay tàn bạo đối với các bà mẹ. Ảnh: News.com.au

Truyền thông xã hội ủng hộ IS tuyên bố rằng người phụ nữ trên có hành động không đúng đắn nơi công cộng, vi phạm luật đạo Hồi và bôi xấu đất nước. Nạn nhân đáng thương này thậm chí còn bị cắt xẻo ngực trước khi bị hành quyết.

Lữ đoàn al-Khansaa được thành lập cách đây 18 tháng, bao gồm những phụ nữ Bắc Phi, Arab vùng Vịnh, Iraq, Chechchen và Tây Âu, chịu trách nhiệm duy trì "sự trong sạch nơi công cộng" tại những khu vực IS kiểm soát.

Theo ước tính, có khoảng 60 phụ nữ Anh đang hoạt động trong lữ đoàn này.

IS chiếm thành phố Raqqa từ năm 2013 và biến nơi này thành thủ phủ của nhóm phiến quân ở Syria.

Xem thêm video xe bom liều chết của IS bị thổi tung lên trời:

[mecloud]tzUbQdiHJn[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news