Tin mới

Một phụ nữ chết bất thường sau mũi tiêm kháng sinh tại Hải Dương?

Thứ bảy, 04/04/2015, 07:45 (GMT+7)

Sở y tế Hải Dương đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của chị Vũ Thị Ngoan (SN 1974, trú tại xóm 1, thôn Dưỡng Thái Nam, xã Phúc Thành, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Sở y tế Hải Dương đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của chị Vũ Thị Ngoan (SN 1974, trú tại xóm 1, thôn Dưỡng Thái Nam, xã Phúc Thành, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Tin tức ban đầu liên quan đến vụ việc, anh Đỗ Văn Dương (SN 1972 chồng nạn nhân) phản ánh, vào trưa ngày 29/3, chị Ngoan bị đau bụng, gia đình nghi bị đau ruột thừa nên đã đưa chị này vào Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành (Hải Dương) cấp cứu. 

Khoảng 15h, chị Ng. được bác sĩ tiêm thuốc kháng sinh. Sau khi tiêm thuốc khoảng 10 phút, chị Ngoan có biểu hiện khó thở, tím tái, sùi bọt mép, ngừng tim, ngừng thở. Các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Kim Thành đã cấp cứu cho bệnh nhân Ngoan.

Một phụ nữ chết bất thường sau mũi tiêm kháng sinh tại Hải Dương?

Bệnh viện Đa Khoa Kim Thành (Hải Dương).

Người bệnh được chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để điều trị tiếp. Do tình trạng nặng, các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương đã chuyển chị Ngoan lên khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tuy nhiên, do bệnh nặng, nạn nhân Ngoan đã tử vong vào 17h ngày 1/4. 

Cũng theo anh Dương, chị Ngoan chỉ có tiền sử hen phế quản còn rất khỏe mạnh. “Trước khi nhập viện khoảng hơn 1 tiếng, vợ tôi vẫn lao động tại nhà bình thường”, anh Dương cho hay. 

Đau khổ trước cái chết của vợ, anh Dương cùng gia đình mong muốn làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của chị Ngoan. 

Thông tin tìm hiểu được biết, hoàn cảnh gia đình nạn nhân rất khó khăn. Vợ chồng chị Ngoan anh Dương có 3 người con thì một con trai bị chết do Tai nạn giao thông. Con trai út của vợ chồng anh Dương, chị Ngoan mới học lớp 5. 

Khi người vợ mất đi, một mình anh Dương phải vất vả nuôi 2 con cùng người mẹ già yếu. 

Thử test âm tính vẫn bị sốc phản vệ ? 

Trả lời về vụ việc, bác sĩ Nguyễn Văn Di - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành cho biết, bệnh nhân Vũ Thị Ngoan bị sốc phản vệ với kháng sinh

Savisime 1,25g. 

Ông Di cho hay: “Vào hồi 12h25, ngày 29/3, chị Vũ Thị Ngoan nhập viện do đau bụng mạn sườn phải, hạ vị và tiểu ra máu ngày thứ nhất. Thăm khám cho thấy, toàn trạng ổn định, da niêm mạc bình thường, không phù, không sốt, mạch 70 lần/phút, HA 120/70 mm Hg, nhịp thở 20 lần/phút. Tim đều rõ, phổi rì rào phế nang êm dịu. Bụng mềm không chướng, ấn điểm niệu quản trên đau. Chị Ngoan có tiền sử hen phế quản nhưng chưa có tiền sử dị ứng thuốc. 

Chẩn đoán khi vào viện, chị Ngoan bị viêm đường tiết niệu do sỏi niệu đạo. Bệnh nhân được nằm theo dõi và điều trị tại khoa Ngoại. Đến 14h30 bệnh nhân đau bụng mạn sườn và tiểu máu, tiểu buốt. Bệnh nhân được chỉ định dùng kháng sinh Savixime 1,25g, tiêm tĩnh mạch. Sau khi thử test kháng sinh có kết quả âm tính, bệnh nhân đã được tiêm kháng sinh trên theo chỉ định. 

Tuy nhiên sau khi tiêm kháng sinh khoảng 10 phút, bệnh nhân tím tái, khó thở, sùi bọt mép, mạch nhanh nhỏ khó bắt, ngừng tim, ngừng thở. Các bác sĩ điều trị đã xác định bệnh nhân bị sốc phản vệ rất nặng. Sau đó, bệnh nhân được xử trí cấp cứu theo đúng phác đồ, hồi sức tích cực, đặt nội khí quản, cấp cứu ngừng tuần hoàn. Sau khoảng 5 phút, bệnh nhân có nhịp thở, tim đập trở lại, có huyết áp. 

Tuy nhiên bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch, có thắt phế quản mạnh. Bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực, đảm bảo hô hấp, tuần hoàn và các chức năng sống. Lãnh đạo bệnh viện đã giải thích với người nhà về tình trạng của bệnh nhân. 

Sau khi ổn định tuần hoàn, hô hấp và các chức năng sống, bệnh nhân Vũ Thị Ngoan đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để điều trị tiếp. Do tình trạng nặng, bệnh nhân tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai.

“Ngày 1/4, bệnh viện đa khoa Kim Thành nhận được thông tin do tình trạng sốc nặng không hồi phục, bệnh nhân Ngoan được người nhà xin đưa về và tử vong vào lúc 17h cùng ngày. Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành đã tiến hành họp hội đồng chuyên môn và kíp trực cấp cứu bệnh nhân để rút kinh nghiệm. Đồng thời báo cáo Sở y tế Hải Dương và UBND huyện Kim Thành về vụ việc để xin ý kiến chỉ đạo” - Vị Giám đốc cho biết. 

Vụ việc tiếp tục được làm rõ. 

Lâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news