Tin mới

Một phụ nữ Nha Trang dương tính với Covid-19 khi tới Nhật Bản

Thứ ba, 11/08/2020, 20:13 (GMT+7)

Người phụ nữ này khi tới Nhật Bản được làm test nhanh và cho ra kết quả dương tính với Covid-19.

Một khu vực cách ly tập trung tại Khánh Hòa. Ảnh:  Thanh niên

Theo thông tin từ Sở Y tế Khánh Hòa, hành khách L.T.T.T (ngụ TP Nha Trang) sau khi bay từ TP.HCM đến Narita, Tokyo, Nhật Bản đã làm test nhanh và cho ra kết quả dương tính với Covid-19. Chiều 11/8, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa Huỳnh Văn Dõng cho biết ngành y của tỉnh hiện đang điều tra dịch tễ và cách ly các tường hợp tiếp xúc gần với nữ hành khách này. Hiện có 5 trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung. Những người thuộc diện F2 đã được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh, theo dõi y tế tại nhà. Ngành y tế Khánh Hòa đã xử lý môi trường, khử khuẩn nơi ở của những người này.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 6/8 chị T cùng chồng và con đến sân bay Cam Ranh và bay vào TP.HCM. Ngày 7/8, gia đình chị bay từ Tân Sơn Nhất tới Narita, Tokyo, Nhật Bản trên chuyến bay của hãng Japan Airlines. Khi làm test nhanh tại sân bay, chị T có kết quả dương tính với Covid-19.

Trước khi tới Nhật Bản, chị T sống cùng gia đình tại nhà, khoogn đi đâu, không tiếp xúc với người ngoài, không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Khánh Hòa