Tin mới

Trả tiền cứu 100 con chó khỏi lễ hội giết thịt

Thứ hai, 22/06/2015, 10:17 (GMT+7)

Một phụ nữ Trung Quốc đã trả hơn 1.000 USD để cứu 100 chú chó khói bị làm thịt trong lễ hội thịt chó trong bối cảnh các nhà hoạt động công kích tính dã man của sự kiện này, theo tin tức truyền thông.

Một phụ nữ Trung Quốc đã trả hơn 1.000 USD để cứu 100 chú chó khói bị làm thịt trong lễ hội thịt chó trong bối cảnh các nhà hoạt động công kích tính dã man của sự kiện này, theo tin tức truyền thông.

Bà Yang Xiaoyun đã trả khoảng 7.000 Nhân dân tệ (1.100 USD) để cứu khoảng 1000 chú chó ở thành phố Ngọc Lâm,  miền nam Trung Quốc vào hôm thứ 7 (20/6).

Là một người yêu động vật, bà Yang Xiaoyun đã trả khoảng 7.000 Nhân dân tệ (1.100 USD) để cứu khoảng 1000 chú chó ở thành phố Ngọc Lâm,  miền nam Trung Quốc vào hôm thứ 7, theo cổng thông tin Netease cho biết.

Được biết, bà Yang, 65 tuổi dự định đưa những chú chó đến nhà mình ở Thiên Tân, cách đó gần 2.000 km.

Những bức ảnh trên mạng cho thấy bà đang ở khu chợ nơi những chú chó bị nhốt trong lồng ở thành phố Ngọc Lâm.

Lễ hội thịt chó được thành phố tổ chức vào tiết hạ chí, đã khiến các nhà bảo vệ động vật phẫn nộ. Những nhà hoạt động nói lễ hội này thật dã man đã từng tổ chức phản đối hoặc mua những con chó để cứu chúng khỏi bị biến thành những món ăn.

Những chú chó chờ khách mua

Những con chó đã bị giết thịt

Ước tính có khoảng 30 triệu hộ gia đình ở Trung Quốc nuôi chó như thú cưng, khiến những hoạt động thúc đẩy quyền động vật tăng lên.

Trong khi địa phương cho biết, các con vật bị giết theo cách nhân đạo và thịt chúng được nấu cùng với vải. Chính quyền thành phố đã cố gắng không liên quan đến sự kiện.

Một quan chức thành phố viết trên mạng Sina Weibo: “Một vài cư dân ở Ngọc Lâm có thói quen cùng nhau ăn thịt chó và vải trong ngày hạ chí.

Lễ hội ăn thịt chó và vải vào ngày hạ chí là một thuật ngữ thương mại. Thành phố (chính thức) không tổ chức “lễ hội thịt chó”, tin tức cho biết thêm.

 

Ở Trung Quốc, ăn thịt chó không vi phạm pháp luật, nhưng chính phủ yêu cầu những người bán hàng tuân thủ vệ sinh thực phẩm.

Theo Chi MK

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news