Tin mới

Một phụ nữ Việt nuốt 44 gói ma túy đá bị bắt giữ tại Thái Lan

Thứ hai, 10/11/2014, 16:09 (GMT+7)

Một phụ nữ Việt Nam đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ sau khi nuốt 44 gói ma túy đã vào bụng nhằm tìm cách qua cửa an ninh sân bay nhưng bất thành.

Một phụ nữ Việt Nam đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ sau khi nuốt 44 gói ma túy đã vào bụng nhằm tìm cách qua cửa an ninh sân bay nhưng bất thành.

Tờ Bangkok Post đưa tin, Tran Thi Thuy Ngan, 30 tuổi, sắp đặt chân lên một chuyến bay đi Indonesia của hãng hàng không Thai Lion Air tại sân bay Don Mueang, một trong hai sân bay quốc tế ở Bangkok vào chiều tối hôm 8/11 thì bị hải quan giữ lại.

Một ngày sau đó, Ngan bị đưa đến một cuộc họp báo tại trụ sở hải quan sân bay Suvarnabhumi. 

Ông Paisarn Chuanjit, Phó Tổng giám đốc Cục Hải quan Thái Lan, cho biết cơ quan phòng chống ma túy đã nhận được tin báo có một băng buôn ma túy quốc tế sẽ dùng một sân bay tại Thái Lan làm điểm trung chuyển ma túy cho một quốc gia châu Á khác.

Ảnh minh họa

Bangkok Post cho biết hải quan sân bay Don Mueang để ý đến Ngan vì cô này trông khả nghi và đã yêu cầu cô chụp X-quang. Kết quả cho thấy có nhiều túi nhỏ trong bao tử của Ngan. Nữ hành khách Việt sau đó bị buộc thải ra những túi mà cô đã nuốt và hải quan Thái Lan phát hiện 44 gói đựng ma túy đá, nặng 416 gram, ông Paisarn cho hay.

Ngan được cho đã thú nhận được một người bạn Việt Nam có chồng người châu Phi thuê buôn lậu số ma túy này từ Thái Lan sang Indonesia với giá 30.000 baht (tương đương khoảng 19.500.000 đồng), theo Bangkok Post.

Người bạn đồng hương này đã kêu Ngan bay sang Thái Lan một tuần trước khi thực hiện việc “vận chuyển hàng” nhằm tránh bị chính quyền địa phương để ý, tờ báo Thái Lan cho biết thêm. Ngan cũng thừa nhận từng 3 lần vận chuyển lậu ma túy trot lọt khỏi Thái Lan.

 

Theo Yên Yên (Bang Kok Post)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cửa an ninh