Tin mới

Một sinh viên Singapore ở Anh bị đánh bầm dập, gọi là 'corona'

Thứ tư, 04/03/2020, 10:14 (GMT+7)

Nhóm thanh niên đã xúm vào tấn công Jonathan Mok (23 tuổi) vì cho rằng người này nhiễm virus corona và họ "Không muốn virus corona ở đất nước này".

Theo lời kể của Jonathan, tối ngày 24/2 khi anh đang đi trên đường Oxford gần nhà ga đường Tottenham Court (London, Anh) thì bất ngờ thấy một thanh niên nhìn mình và nói "virus corona".

Sau đó, Jonathan phải đối mặt với 4 thanh niên và bất ngờ bị tấn công không thương tiếc khiến mặt anh bầm tím, mắt sưng to và chảy máu mũi.

Jonathan bị 4 đối tượng đánh bầm dập (ảnh: FBNV)

Sau khi trải qua sự việc kinh hoàng này, Jonathan đã đăng ảnh những vết thương trên mặt lên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được 46.000 lượt like và 28.000 lượt chia sẻ.

Nam sinh viên của Đại học Cao đẳng London (UCL) cũng bình tĩnh kể lại câu chuyện trên trang cá nhân rằng: "Cú đấm đột ngột đánh thẳng vào mặt khiến tôi choáng váng".

Mặc cho Jonathan cố gắng chống cự, giải thích anh vẫn bị đánh. Nằm chịu trận, anh đã nghe thấy một người đàn ông nói rằng "Tao không muốn virus corona của mày ở đất nước tao" trước khi đấm vỡ mũi anh.

Jonathan Mok kể khuôn mặt anh "đầm đìa máu" từ mũi chảy ra trong khi liên tục phải nhận những cú đấm, đá. Những kẻ tấn công đã nhanh chóng chạy khỏi hiện trường trước khi cảnh sát đến.

Khi đến bệnh viện khám, Jonathan được thông báo bị nứt xương vài chỗ trên mặt và có thể cần phải phẫu thuật.

Sở cảnh sát Metropolitan vào cuộc và họ coi đây là một cuộc tấn công nghiêm trọng liên quan đến vấn đề phân biệt chủng tộc. Hiện chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện.

Jonathan kinh hãi kể: "Tôi đã sống và học tập ở London được hai năm, và năm nào tôi cũng phải chịu sự kỳ thị chủng tộc, dù vô tình hay ác ý". Đồng thời anh bày tỏ giận dữ vì dịch Covid-19 đã bị một số kẻ lấy ra làm cái cớ để tăng thêm hận thù với những người khác họ.

Trước đó, một phụ nữ ở Birmingham cũng đã bị đánh tới bất tỉnh sau khi chất vấn một người đàn ông về hành vi kỳ thị chủng tộc với bạn của cô qua câu nói "mang virus chết tiệt về nhà cô đi".

Dưới phần bình luận, nhiều người tỏ ra tức giận trước hành vi thiếu tính người của các đối tượng kể trên. Họ cũng bày tỏ sự tiếc nuối với những gì đã xảy ra với nam sinh viên khi ở nơi đất khách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news