Tin mới

Một số mẹo vặt xử lý khi trời nồm

Thứ hai, 13/03/2017, 15:20 (GMT+7)

Tiết trời nồm ẩm không những gây ra nhiều cảm giác khó chịu, mệt mỏi cho cơ thể mà còn là "khắc tinh" của nhiều thiết bị điện tử. Vậy làm gì để đối phó với sự khó chịu này?

Tiết trời nồm ẩm không những gây ra nhiều cảm giác khó chịu, mệt mỏi cho cơ thể mà còn là "khắc tinh" của nhiều thiết bị điện tử. Vậy làm gì để đối phó với sự khó chịu này?

1. Đóng kín cửa
 
Khi độ ẩm trong không khí tăng cao, sương mù dày đặc, hãy đóng kín cửa và bịt các kẽ hở thật kín để hạn chế không khí ẩm vào nhà. Nhiều gia đình cho rằng mở cửa cho thoáng nhà là sai lầm. 

Nếu mở cửa không khí ẩm vào nhà càng nhiều và độ ẩm ướt càng cao.

2. Lau nhà thường xuyên

Biện pháp tối ưu trong những ngày nồm ẩm là lau chùi nhà cửa.

Bạn hãy dùng giẻ khô để lau nước trên nền nhà. Tuyệt đối không lau nhà bằng nước nhé, nhà bạn sẽ càng thêm ẩm đấy. Nếu thực sự cần thiết, hãy vắt nước thật kĩ rồi mới lau, sau đó dùng giẻ khô lau lại ngay nhé.

3. Không kê thiết bị sát tường

Để tránh hiện tượng rò điện, mọi người tránh kê trực tiếp tivi, điện thoại, máy tính, máy in xuống nền nhà hoặc kê sát vào tường. Nên đặt các thiết bị điện tử cao hơn mặt đất khoảng 1m và cách tường 10 - 15cm.

4. Hạn chế giặt quần áo

Đối với quần áo, bạn nên hạn chế giặt trong những ngày trời nồm.

Trong những ngày trời nồm, nên hạn chế giặt quần áo, nếu giặt phải phơi cho khô hẳn. Bạn có thể dùng máy sấy quần áo, hoặc phơi quần áo trong nhà, đồng thời bật điều hòa chế độ khô. Nên sử dụng vài viên chống ẩm đặt vào tủ quần áo để hạn chế nấm mốc.

5. Bật điều hòa

Trong những ngày trời nồm, bạn nên bật điều hòa chế độ khô để hút ẩm không khí. Nếu điều hòa nhà bạn không có chế độ khô, hãy bật chế độ lạnh khi không có ai trong phòng. Đây là biện pháp lý tưởng nhất, mặc dù bạn sẽ phải chi thêm một khoản tiền điện vào cuối tháng đấy.

6. Đồ điện tử luôn để chế độ chờ

Việc cắm điện để ở chế độ chờ với các thiết bị điện tử như: Tivi, máy tính, đầu đĩa... trong những ngày thời tiết nồm là rất cần thiết để thiết bị không bị ẩm mốc.

Thời tiết ẩm ướt, hơi nước ngưng đọng, các thiết bị điện tử dễ bị hỏng hóc, chập cháy. Bạn nên để các thiết bị này ở chế độ chờ, duy trì hoạt động trong một khoảng thời gian trong ngày. Ngoài ra, các đồ điện cần được kê cao hơn mặt đất khoảng 1m, cách tường 10-15cm, tránh hiện tượng rò rỉ điện.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news