Tin mới

Một số người Trung Quốc không tin chính phủ

Chủ nhật, 01/06/2014, 10:05 (GMT+7)

Trái với những bài báo xuyên tạc, vu khống về tình hình căng thẳng ở khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 trên báo chí Trung Quốc, trên các trang mạng, có không ít người dân Trung Quốc bày tỏ sự thiếu niềm tin vào những gì chính phủ nói.

Trái với những bài báo xuyên tạc, vu khống về tình hình căng thẳng ở khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 trên báo Chí Trung Quốc, trên các trang mạng, có không ít người dân Trung Quốc bày tỏ sự thiếu niềm tin vào những gì chính phủ nói.

 

Cộng tác viên của Tiền Phong từ Nam Kinh, Trung Quốc đã dịch những chia sẻ đầy tình người của người dân Trung Quốc. Bà giáo Hồ, cô giáo bản địa của nhiều học sinh Việt Nam viết trên trang mạng cá nhân của mình: “Tôi không hiểu chính phủ nghĩ gì, chứ tôi thấy người dân đều tốt cả. Những đứa trẻ Việt Nam mà tôi biết đều rất tốt, biết nghe lời, thông minh, sáng tạo, hài hước. Vậy tại sao mọi người lại nghe lời cổ súy của những kẻ có ý đồ xấu, phải cho nhau mũi tên hòn đạn mới thấy vui? Hòa bình chẳng tốt hay sao”.

Một số người Trung Quốc không tin chính phủ

Kèm theo chia sẻ này, bà đăng hai bức ảnh biểu tượng của Hà Nội và Choang rất thanh bình.

Một thợ sửa đường ống nước cho một gia đình người Việt Nam đang sinh sống ở Nam Kinh chia sẻ: “Tôi hiểu một ít tiếng Việt, nhà tôi ngay gần biên giới Trung - Việt. Tôi chẳng tin những gì chính phủ nói, chỉ muốn yên ổn làm ăn, ngày xưa cậu tôi cũng bị lừa đi đánh Việt Nam, về sau mới biết bị lừa, giờ vẫn ấm ức…”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news