Tin mới

Thai phụ bị sét đánh nguy kịch

Thứ tư, 24/06/2015, 09:52 (GMT+7)

Trong lúc đi làm đồng, thì cơn dông xuất hiện kèm sấm chớp. Chưa kịp tìm nơi tránh, chị H. đang mang thai 22 tuần đã bị sét đánh trúng vào vùng ngực trái.

Trong lúc đi làm đồng, thì cơn dông xuất hiện kèm sấm chớp. Chưa kịp tìm nơi tránh, chị H. đang mang thai 22 tuần đã bị sét đánh trúng vào vùng ngực trái.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 23/6, chị Nguyễn Thị H. (21 tuổi, Hiền Lương, Sóc Sơn, Hà Nội) đi làm đồng thì đã bị sét đánh trúng. Người dân đã nhanh chóng đưa chị H. vào Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc ) cấp cứu trong tình trạng hôn mê, ứ động hầu họng do trào ngược và nôn mửa, thở thanh, hạ oxy máu. Bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu. 

Một thai phụ bị sét đánh nguy kịch (ảnh minh họa)

Trao đổi trên báo Dân Trí, ThS. BS Lương Quốc Chính (khoa Cấp cứu, BV Bạch Mai) cho biết, sau khi được chuyển vào khoa các bác sĩ đã tích cực chữa trị cho bệnh nhân. Đáng mừng là hiện nay tình trạng bệnh nhân ổn định. Đặc biệt là thai nhi, dù mẹ bị sét đánh nhưng tim thai hiện vẫn đập rất tốt.  Tuy nhiên tại chỗ sét đánh vùng cổ, ngực và bụng trái xuất hiện các tổn thương phỏng rộp đã tróc da và hiện đã được sơ cứu.

Bác sĩ Chính cũng khuyến cáo, khi gặp nạn nhân bị sét đánh với các biểu hiện bất tỉnh, liệt, đau ngực, khó thở, tổn thương bỏng... cần phải chuyển bệnh nhân đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Tai nạn do sét đánh không trừ một ai, hầu hết xảy ra khi nạn nhân đang ở ngoài trời. Do vậy, khi thấy sấm sét, cần phải tìm nơi trú ẩn an toàn. Nếu không kịp trú, hãy cúi mình trong tư thế bắt bóng. Đặt hai tay lên đầu gối hoặc che lên tai. Nếu ở bên cạnh một người khác thì nên cách nhau 4,5 m. Cần tránh các khu vực cao nhất và các đối tượng cao (cây, cột).

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news