Tin mới

Một thanh niên Trung Quốc tự chặt tay để "cai nghiện" internet

Thứ năm, 05/02/2015, 14:42 (GMT+7)

Một nam thanh niên 19 tuổi người Trung Quốc đã phải nhập viện sau khi dùng dao làm bếp chặt đứt bàn tay trái của mình để từ bỏ cơn nghiện internet.

Một nam thanh niên 19 tuổi người Trung Quốc đã phải nhập viện sau khi dùng dao làm bếp chặt đứt bàn tay trái của mình để từ bỏ cơn nghiện internet.

 

Telegraph ngày 4/2 cho biết, nam thanh niên này ở Giang Tô, tỉnh duyên hải phía Đông Trung Quốc. Chàng trai có biệt danh “Tiểu Vương” này được cho là đã lén trộm con dao từ nhà, và để lại một lời nhắn cho cha mẹ báo tin rằng mình sẽ đi đến bệnh viện.

Sau đó, cậu tự chặt đứt bàn tay trái từ phần cổ tay khi đang ngồi ở ghế đá tại một trạm xe buýt. Để mặc bàn tay bị đứt lìa dưới đất, chàng trai gọi taxi chở mình đến một bệnh viện địa phương.

May mắn là cảnh sát đã thu hồi lại bàn tay và các bác sĩ đã nối lại cho “Tiểu Vương”. Hiện chưa rõ bàn tay trái của cậu có hoàn toàn hồi phục được như trước hay không.

Truyền hình Trung Quốc đã chiếu lại vũng máu vương vãi trên ghế đá nơi chàng trai nói trên chặt tay.

Tại Trung Quốc hiện có khoảng 24 triệu người trẻ tuổi được xếp vào dạng "nghiện web"

“Chúng tôi không thể chấp nhận những gì đã xảy ra. Chuyện này hoàn toàn bất ngờ. Nó từng là một thằng bé thông minh”, mẹ của Tiểu Vương, người xin được giấu tên, nói với các phóng viên.

Một trong số các giáo viên của người thanh niên dại dột cho hay hành động của Tiểu Vương là do nghiện internet, điều đó khiến cho cậu trở nên "bốc đồng".

Chàng trai sau đó cũng giải thích với cha mẹ rằng cậu cảm thấy ghét chính mình vì chứng nghiện internet. Các kỳ thi đang đến gần mà cậu lại không thể tập trung học hành, Tiểu Vương lý giải.

Tại Trung Quốc hiện có khoảng 24 triệu người trẻ tuổi được xếp vào dạng "nghiện web", theo như các thống kê chính thức. Số lượng các trạm y tế và trại cai nghiện internet theo tiêu chuẩn quân đội để phục hồi cho những "con nghiện" này cũng ngày càng xuất hiện nhiều.

Do chìm đắm ngày đêm trong các hoạt động giải trí trên thế giới ảo, không ít thanh thiếu niên Trung Quốc đã biến đời mình thành bi kịch mà trường hợp của Tiểu Vương nói trên là một ví dụ điển hình.

 

Theo Yên Yên (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news