Tin mới

Một thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019 với bộ đề in trên giấy A3

Thứ ba, 25/06/2019, 20:55 (GMT+7)

Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế đã gửi hồ sơ bệnh án của Giang ra Bộ đẻ xin làm một bộ đề thi khổ lớn trước kỳ thi.

Thông tin mới nhất trên Tuổi TrẻVnexpress cho hay sáng ngày 25/6, thay vì nhận đề thi trên giấy A4 như nhiều thí sinh khác tại, điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ (TP Huế, Thừa Thiên Huế), Huỳnh Ngân Giang, cựu học sinh lớp 12B4 trường THPT Nguyễn Huệ, lại nhận đề thi trên khổ giấy A3.

Đến năm 14 tuổi, Giang đã bị bệnh viêm màng bồ đào kh

Mặc dù đã được gia đình đưa đi chữa trị nhiều nơi xong bệnh tình của Giang vẫn thế. Em không thể đọc được chữ in trong sách giáo khoa và chữ in trong đề thi khổ giấy A4 thông thường.

Thí sinh Ngân Giang với đề thi môn Ngữ Văn in trên giấy A3. Ảnh: Vnexpress

"Nhiều lúc em cảm thấy tuyệt vọng vì 'cửa sổ tâm hồn' của mình không còn được rõ như trước. Một câu hỏi cứ lặp đi lặp lại trong đầu là mình bị bệnh vậy sau này làm sao đi xin việc, làm sao đi làm?" - Giang cho biết.

Mặc dù vậy, thay vì bỏ cuộc, cô  gái trẻ đã chọn việc cố gắng đứng dậy và vượt qua nghịch cảnh.

Bước vào kỳ thi THPT năm nay, Ngân Giang nói sẽ cố hết sức để thi đậu vào khoa du lịch ĐH Huế cho thỏa "giấc mơ được đi đây đi đó".

Trước kỳ thi, Sở GD - ĐT Thừa Thiên Huế đã gửi hồ sơ bệnh án của Giang ra Bộ GD-ĐT để xin ý kiến làm riêng cho em một bộ đề thi đặc biệt.

Theo đó, thay vì đề thi các môn được in trên khổ giấy A4 thông thường, sẽ có một bộ đề thi riêng được in trên khổ giấy A3 với cỡ chữ to hơn và phát tại phòng thi để Giang có thể đọc được.

Phần giấy làm bài của em là giấy thông thường như các thí sinh khác.

Theo chia sẻ của thầy Thân Nguyên Khánh - chánh Văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, phó chủ tịch Hội đồng cụm thi số 33 - cho biết sau khi nhận được hồ sơ xin ý kiến về trường hợp của Giang, Bộ GD-ĐT đã đồng ý ngay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news