Tin mới

Một thị trấn cấm Google Maps vì quá nhiều người đi lạc

Thứ năm, 17/10/2019, 19:39 (GMT+7)

Một thị trấn tại Italia đã cấm ứng dụng Google Maps sau khi có quá nhiều người bị lạc vì nó.

Thị trấn ở Sardinia đã ra lệnh cho những tài xế và người đi bộ không sử dụng Google Maps để di chuyển qua những con đường ở địa phương sau khi có quá nhiều người bị lạc và mắc kẹt do sử dụng ứng dụng phổ biến này. "Có quá nhiều xe sedan và ô tô nhỏ mắc kẹt trên những con đường không thể vượt qua, đôi khi cả xe địa hình cũng bị", Thị trưởng thị trấn Baunei, Salvatore Corrias nói với hãng thông tấn ANSA.

Thị trấn Baunei đã cấm mọi người dùng Google Maps sau khi có báo cáo về việc quá nhiều người bị lạc vì ứng dụng này. Ảnh: Comune di Baunei

"Tất cả là do bạn đi theo chỉ dẫn của Google Maps. Cái này dùng trên những con đường của chúng tôi twhongf gây ra hiểu lầm", ông thị trưởng pahts biểu tại khu vực Ogliastra, hòn đảo lớn thứ hai tại Địa Trung Hải. "Những bản đồ bằng giấy cũ tốt hơn. Hoặc tốt hơn nữa là sử dụng một hướng dẫn viên địa phương đến từ khu vực", ông nói thêm.

Một số người đi bộ đã bị mất tích, nhiều phương tiện bị mắc kẹt tại những con đường hẹp không thể đi qua thuộc khu vực Supramonte sau khi sử dụng Google Maps. Ảnh: Comune di Baunei

Thị trưởng cho biết một số người đi bộ đã đã mất tích, nhiều phương tiện bị mắc kẹt trên những con đường hẹp không thể đi qua tại khu vực Supramonte sau khi đi lạc do sử dụng Google Maps.

Những biển hiệu "Đừng đi theo chỉ dẫn của Google Maps" đã được đưa ra để cảnh báo mọi người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news