Tin mới

Một thiếu niên gốc Việt bị bắn chết tại Mỹ gây rúng động cộng đồng

Thứ bảy, 19/11/2016, 07:35 (GMT+7)

Cộng đồng người Việt tại Mỹ hiện đang bàng hoàng về cái chết của nam sinh 15 tuổi gốc Việt, Trương Lê. Cậu thiếu niên bị bắn chết ở khu phố số 4900 đường South First, Louisville, bang Kentucky, Hoa Kỳ.

Cộng đồng người Việt tại Mỹ hiện đang bàng hoàng về cái chết của nam sinh 15 tuổi gốc Việt, Trương Lê. Cậu thiếu niên bị bắn chết ở khu phố số 4900 đường South First, Louisville, bang Kentucky, Hoa Kỳ.

Thiếu niên 15 tuổi người Mỹ gốc Việt bị sát hại. Ảnh: WLKY News

Theo WLK Y News, bạn bè của Le Truong là những người đầu tiên tìm ra cậu bé nằm gục bên chiếc xe đạp ở góc phố giữa đường số 1 và đại lộ Tenny, trung tâm cộng đồng Beechmont, bang Kentucky, Mỹ.

Giới chức địa phương cho biết, vụ nổ súng xảy ra lúc 18h30 ngày 10/11. Hàng xóm của Le Truong cho biết một ngày trước vụ án mạng, họ đã nghe tiếng súng nổ và gọi điện báo cảnh sát. 

Cậu bé không phải là mục tiêu định trước trong vụ nổ súng dường như được thực hiện bởi những kẻ đi trên ô tô. Cảnh sát cũng xác nhận việc họ nhận được nhiều thông báo về việc có nổ súng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Trương Lê đã được chở tới bệnh viên đại học. Tuy nhiên, cậu đã tắt thở vào lúc 7 giờ tối và qua đời trong bệnh viện.

4 ngày sau cái chết của Le Truong, cư dân quanh vùng Beechmont đã biểu tình bày tỏ lo ngại về bạo lực.

Ryan Bates, chỉ huy cảnh sát địa phương cho biết nhiều sĩ quan đã được cử đi tuần tra 

Theo tin của đài truyền hình WHAS số 11, hàng xóm sống trong cùng khu vực với gia đình em Trương Lê đã yêu cầu cảnh sát phải tăng thêm người tuần tra trong khu phố của họ, để tránh xảy ra những án mạng như trường hợp của em Trương Lê mới đây.

Không chỉ lo lắng về vấn đề an ninh trong khu vực, những người hàng xóm cũng hoàn toàn bàng hoàng khi nghe tin cậu bé dễ mến, ngoan hiền Trương Lê qua đời. Họ không biết vì sao một cậu bé tốt như vậy lại liên quan tới vụ giết người bằng súng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news