Tin mới

Một thủ tướng bị phạt gần 4 triệu đồng vì không đeo khẩu trang

Thứ tư, 24/06/2020, 10:38 (GMT+7)

Thủ tướng Boïko Borissov của Bulgaria đã bị phạt vì vào nhà thờ mà không đeo khẩu trang.

Thủ tướng Bulgaria đối mặt án phạt gần 4 triệu đồng vì không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: AP

Theo các quy định do chính phủ của ông đưa ra, ông Borissov và nhân viên của mình cùng một số nhà báo sẽ đối mặt với án phạt lên tới 150 euro (gần 4 triệu đồng). Việc sử dụng khẩu trang bắt buộc tại những nơi công cộng được áp dụng lại tại Bulgaria vào ngày 23/6 bởi số ca Covid-19 gia tăng.

"Án phạt sẽ được áp dụng cho thủ tướng, nhân viên của ông cùng các nhà báo không tuân thủ các biện pháp chống dịch và đặc biệt là vi phạm nghị định đeo khẩu trang bắt buộc tại những nơi công cộng trong nhà", bộ y tế nói.

Ông Borissov đã đến tu viện Rila ở tây nam đất nước vào ngày hôm qua để tham gia một dự án cải tạo con đường dẫn đến địa điểm này. Ông đã nói chuyện rất gần với cấp trên của tu viện trước khi vào nhà thờ mà không đeo khẩu trang. Nhà lãnh đạo bảo thủ 61 tuổi này đã từ chối đeo khẩu trang kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Bulgaria đã áp dụng các biện pháp ngăn chặn sớm từ 8/3 và là một trong những nước châu Âu bị ảnh hưởng ít nhất bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, do gỡ bỏ nhanh các biện pháp hạn chế vào cuối tháng 5 nên trung bình đã có hơn 100 ca nhiễm mới/ngày trong thời gian gần đây. Trong giai đoạn ngăn chặn, con số này chỉ từ 20-40 ca/ngày.

Bộ Y tế đã đưa ra mức phạt 1.500 euro vào ngày 22/6 đối với đảng Gerb bảo thủ của ông Borissov vì tổ chức một cuộc họp trong căn phòng đông đúc hôm 20/6 với sự chứng kiến của thủ tướng. Khoản tiền phạt tương tự cũng được áp dụng với đảng đối lập Xã hội bởi 4 thành viên của họ đã bị nhiễm bệnh trong một cuộc họp khác.

Bulgaria hiện có 3.984 ca nhiễm tính đến 23/6, trong đó có 207 ca tử vong vì Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news