Tin mới

Một vài mẹo giảm cân sau sinh hiệu quả

Thứ tư, 23/04/2014, 09:25 (GMT+7)

Giảm cân sau sinh là một trong những mối quan tâm hàng đầu\ncủa các bà mẹ, đặc biệt đối với các bà mẹ mới sinh con lần đầu. 100\% phụ nữ sau\nkhi sinh đều tăng cân nhanh và bất cứ ai trong số họ cũng muốn giảm cân sau\nsinh để nhanh chóng để lấy lại vóc dáng như xưa. 

 

  • giảm cân sau sinh. Tuy nhiên quá trình này sẽ diễn ra khá chậm, thường là vài tuần thậm chí vài tháng và làm bạn cảm thấy mệt mỏi trong khi đó số cân giảm được cũng không đáng kể. Tệ hại hơn là cơ thể của bạn có thể sẽ không thể thon gọn trở lại như trước mà còn tăng cân nếu như bạn không luyện tập chăm chỉ và quyết tâm giảm cân.

    giảm cân sau sinh

    Giảm cân sau sinh như thế nào để đạt hiệu quả ?

    Có thể bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ những ngôi sao nổi tiếng trên thế giới có thể lấy lại vóc dáng bình thường của mình ngay sau khi họ sinh con thậm chí sau khi sinh một cặp song sinh. Những ngôi sao này thường là người mẫu, diễn viên...Bạn cảm thấy rất tò mò về bí quyết giảm cân sau sinh của họ ? Thật ra bí quyết chủ yếu ở đây vẫn là việc luyện tập thật chăm chỉ. Bạn sẽ phải tập luyện rất chăm chỉ trong một khoảng thời gian dài và quan trọng hơn, bạn phải có tính kiên nhẫn thì mới có thể lấy lại được vóc dáng của mình như ban đầu.

    Tuy nhiên, việc này đâu phải ai cũng có thể làm được hơn nữa việc tập luyện cật lực cũng không phải là biện pháp giảm cân an toàn. Vậy một bạn cần phải làm gì để có thể giảm 10 kg hoặc nhiều hơn nữa chất béo dư thừa trong cơ thể mình sau khi sinh con, mà vẫn đảm bảo được sức khỏe tốt cho cả mẹ và em bé của mình ? Bạn hãy tham khảo 5 mẹo nhỏ sau để cùng khám phá nhé.

     1.      Ăn uống lành mạnh.

    Đừng nóng lòng thực hiện ngay một chế độ ăn kiêng trong thời gian ngắn, nhất thời sau khi sinh vì điều này sẽ gây nguy hiểm cho bạn. Việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể của bạn phục hồi lại sau khi bạn sinh con. Ăn đúng các loại thực phẩm bổ dưỡng, cần thiết không chỉ giúp tăng cường sức khỏe của bạn mà còn thúc đẩy việc tạo ra dòng sữa lành mạnh cho bé yêu của bạn, hơn hết việc ăn uống khoa học sẽ giúp kích thích hoạt động trao đổi chất diễn ra tốt hơn, điều hòa dinh dưỡng trong cơ thể bạn từ đó giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

     2.      Cho con bú

    Điều này thật bất ngờ đúng không ? Việc cho bé yêu của bạn bú đều đặn mỗi ngày là một trong những mẹo rất đơn giản và không kém phần hiệu quả để giảm cân sau sinh. Lượng sữa trên ngực bạn cũng là một trong những nguyên nhân khiến cân nặng của bạn tăng thêm, bởi vậy khi bạn cho con bú, cũng có nghĩa là bạn đã giảm được từ 200 đến 500 calo mỗi ngày rồi đó.

    Rất nhiều bà mẹ chỉ vì muốn giữ một vóc dáng thật chuẩn  mà đã từ chối thiên chức của một người mẹ là cho con bú. Làm như vậy, chẳng những không tốt cho bé yêu của họ mà họ đã vô tình bỏ qua một trong những mẹo giảm cân sau sinh tuyệt vời rồi đó.

     3.      Làm căng cơ vùng xương chậu

    Ngoài việc xác định làm thế nào để giảm cân, thắt chặt âm đạo cũng là một vấn đề quan trọng mà bạn nên nhớ sau khi sinh. Phương pháp tốt nhất để đạt được điều này là bằng cách tập luyện gập bụng (Kegel Crunches). Với sự trợ giúp của các bài tập luyện gập bụng này, bạn có thể tác động trực tiếp lên múi cơ ở bụng đồng thời tác động lên vùng xương chậu và làm thắt chặt các cơ bắp.

     4.      Tập thể dục nhẹ nhàng hợp lý.

    Đối với việc giảm cân sau sinh, việc tập thể dục cũng là một phần rất cần thiết. Bên cạnh tác dụng giảm cân, việc tập thể dục đều đặn cũng sẽ giúp làm giảm cảm giác trầm cảm sau sinh.

    Tuy nhiên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi bắt đầu bất cứ bài tập nào cũng như không được tập những bài tập quá nặng nhọc ngay sau khi bạn sinh con, bởi vì như vậy sẽ càng khiến cho sức khỏe của bạn tồi tệ hơn mà thôi. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để xem khi nào thì bạn có thể bắt đầu bài tập giảm cân sau sinh của mình.

     5.      Nhận sự giúp đỡ từ người thân.

    Để thành công trong việc giảm cân sau sinh, bạn cần phải có được sự giúp đỡ của những người thân trong gia đình, đặc biệt là người chồng của bạn. Trong giai đoạn gần như sức khỏe của bạn yếu nhất này, việc thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với tập thể dục nhẹ nhàng không hề dễ dàng chút nào, vậy nên bạn luôn cần có sự giúp đỡ từ những người thân. Giảm cân sau khi mang thai có thể là một quá trình lâu dài nhưng nó sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn làm điều đó với một ai đó yêu thương bạn nhiều nhất.

    Việc giảm cân sau khi sinh có thể khiến bạn mất rất nhiều nỗ lực và thời gian. Tuy nhiên, đây là cách tốt nhất để giữ cho cơ thể khỏe mạnh sau khi sinh. Bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của việc giảm cân sau sinh của bạn. Vì vậy bạn đừng bao giờ nản chí hay lo lắng nhiều về nó, hãy kiên nhẫn và cố gắng thực hiện từ từ, bạn nhất định sẽ thành công.

     

    Mọi nhu cầu cần tư vấn và hỗ trợ các vấn đề về giảm cân xin vui lòng liên hệ :
    Công Ty TNHH Better Life
    Tel: 0466806140 - Email:
    [email protected]
    Trụ Sở: Phòng 2309, Tòa Nhà T2B TSQ Euroland, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội
    Website :
    Http://buaanhoanhao.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news