Tin mới

Một viên chức chính phủ Hàn Quốc tử vong vì kiệt sức khi chống dịch virus corona

Thứ năm, 27/02/2020, 22:30 (GMT+7)

Một nhân viên tòa thị chính ở Hàn Quốc đã qua đời tại nhà riêng vì kiệt sức vì chiến đấu với dịch virus corona.

Theo tin tức từ Yonhap, báo cáo mới đây của Sở Cảnh sát Wansan, một viên chức 43 tuổi, làm việc tại Tòa thị chính Jeonju ở tỉnh Bắc Jeolla, Hàn Quốc đã bị phát hiện qua đời tại nhà riêng ở thành phố Jeonju vào sáng sớm ngày 27/2.

Theo các nguồn tin, công chức trên – được gọi là anh A., 42 tuổi, đã dành thời gian nghỉ phép và nghỉ buổi tối để tham gia chống dịch.

Anh đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau trong cuộc chiến chống Covid-19 như: giám sát điều tra tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa tại JeonJu, kiểm soát tình trạng ra vào tại trụ sở, hỗ trợ hành chính tại trung tâm y tế…

Các viên chức đóng cửa một nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa ở Jeonju, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Anh được xác nhận đã lao lực quá độ trong thời gian dài khi không nghỉ cuối tuần liên tục trong 2-3 tuần qua và ngày nào cũng làm việc đến nửa đêm.
Vợ anh phát hiện anh ngất xỉu vào lúc 2h sáng 27/2. Anh qua đời trong lúc được chuyển tới phòng cấp cứu Bệnh viện Ye Soo.

Một ngày trước khi qua đời, anh rời văn phòng sớm hơn thường lệ, vào khoảng 11 giờ đêm. Anh nói với các đồng nghiệp rằng anh cảm thấy không được khỏe. Cảnh sát cho biết người đàn ông này gần đây đã than phiền với vợ về việc anh cảm thấy mệt mỏi vì cuộc khủng hoảng corona.

Chính quyền thành phố cho biết cái chết của viên chức trên có liên quan tới việc anh làm việc liên tục suốt nhiều ngày, trong khi cảnh sát cho biết họ sẽ đề nghị khám nghiệm tử thi để tìm hiểu nguyên nhân chính xác khiến người đàn ông này qua đời.

Hiện chính quyền thành phố Jeonju đang tiến hành thủ tục công nhận hi sinh khi đang làm nhiệm vụ cho anh A..

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc hiện là ổ dịch corona lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục khi có gần 1800 người bị nhiễm và 13 người tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news