Tin mới

Hành khách Vietnam Airlines đỏi mở cửa thoát hiểm nhảy khỏi máy bay

Thứ năm, 06/11/2014, 08:12 (GMT+7)

Trên chuyến bay VN773 Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Sydney (Úc), một hành khách đòi mở cửa thoát hiểm để nhảy khỏi máy bay.

Trên chuyến bay VN773 Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Sydney (Úc), một hành khách đòi mở cửa thoát hiểm để nhảy khỏi máy bay.

Một Việt kiều định mở cửa thoát hiểm, la hét trên máy bayMột Việt kiều định mở cửa thoát hiểm, la hét trên máy bay

Sự việc xảy ra vào khoảng 23h55 ngày 3/11, theo tin tức từ Vietnam Airlines hành khách gây rối này tên là Phan Đức M, quốc tịch Úc, ngồi ở ghế 31D.

Sau bữa ăn khuya, hành khách này có những biểu hiện bất thường lao lên khoang C (hạng Thương gia) và bị tiếp viên chặn lại. Khi được tiếp viên khuyên nhủ, khách Phan Đức M. đã đồng ý quay về lại chỗ ngồi. 

Thế nhưng, ngay sau đó khách M. đã có ý định mở cửa thoát hiểm của máy bay, nhưng đã bị tiếp viên và hành khách ngồi ghế 24A, 24C phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Lúc này, khách M. hoàn toàn mất kiểm soát, la hét, chống đối lại các yêu cầu của tổ bay, đang có ý định muốn mở cửa thoát hiểm máy bay, nhảy ra ngoài khi máy bay đang ở độ cao 12.000m.

Ngay sau đó hành động nguy hiểm của M đã kịp thời được ngăn chặn, các tiếp viên cùng sự trợ giúp của những hành khách khác đã khống chế M đưa tới một hàng ghế trống để canh giữ, đồng thời trò chuyện an ủi M.

Ngay sau khi hạ cánh, Cảnh sát liên bang Úc đã áp giải khách gây rối, tiến hành lấy lời khai của các bên liên quan, hộ chiếu và hành lý của ông M. đã được bàn giao cho Cảnh sát liên bang Úc.

Theo Khánh Duy/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news