Tin mới

Motor Show Việt Nam 2019: Những mẫu xe 'tiền tấn cũng khó mua'

Thứ ba, 29/10/2019, 09:29 (GMT+7)

Do chỉ là mẫu xe ý tưởng và xe đua đặc biệt, nên một số mẫu xe được trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam 2019 chỉ để ngắm chứ không thể mua bán được.

Lexus LF-1 Limitless: Như tên gọi 'Limitless' (không giới hạn), chiếc LF-1 Concept được Lexus trình diễn cực kỳ đa dạng về các cấu hình động lực, từ fuel-cell, hybrid, plug-in hybrid, động cơ đốt trong (xăng) và thậm chí là hoàn toàn chạy điện. Đến năm 2025, mọi mẫu xe Lexus trên toàn cầu sẽ cho phép ít nhất một phiên bản điện hóa hoặc có tùy chọn cấu hình điện hóa.

Thiết kế được hình thành trên ý tưởng thiết kế đơn giản mà thanh lịch, kết hợp những hình dạng cơ bản của kim loại lỏng với những góc cạnh cực kỳ sắc của một thanh kiếm Nhật Bản truyền thống. Hình dáng tổng quan của Lexus LF-1 vừa mềm mại thuôn mượt, nhưng vẫn góc cạnh mạnh mẽ.

Toyota TJ Cruiser: Tại triển lãm ô tô Việt Nam 2019 (VMS 2019) năm nay, Toyota không "trình làng" bất kỳ một mẫu xe hoàn toàn mới nào tới khách hàng, mà chỉ là mẫu xe ý tưởng TJ Cruiser từng xuất hiện lần đầu cách đây 2 năm tại triển lãm Tokyo 2017. Chữ "TJ" là viết tắt của "Toolbox" (hộp dụng cụ) và Joy (sự hân hoan), trong khi từ Cruiser từ lâu đã gắn liền với các dòng xe đia hình của Toyota.

TJ Cruiser là sự hòa trộn giữa một chiếc xe van thương mại với SUV địa hình. Điều này thể hiện rõ qua thiết kế hình hộp độc đáo của chiếc xe. Là tập hợp của các bề mặt phẳng và góc cạnh vuông vức, thiết kế của TJ Cruiser gợi nhớ về những mẫu xe quân sự trong Thế chiến II, trong khi có "phom" thân xe tương tự như một chiếc xe van.

Xe đua F1 của Honda: Honda Việt Nam mang đến cho khách hàng cơ hội chiêm ngưỡng 2 mẫu xe đồng hành cùng 2 đội đua Aston Martin Red Bull Racing và Scuderia Toro Rosso trong giải F1 Grand Prix 2019 danh giá. Đây là năm thứ 2 liên tiếp HVN đem những mẫu xe đua F1 về thị trường Việt Nam.

Theo điều lệ của giải F1, động cơ đốt trong Honda trang bị trên xe đua Aston Martin Red Bull Racing và Scuderia Toro Rosso đều có dạng V6 tăng áp kép 1.6l. Kết hợp với động cơ đốt trong là các mô-tơ điện độc lập.

Mitsubishi GT-PHEV: Đây là 1 trong 3 mẫu xe ý tưởng xuất hiện tại VMS 2019, bên cạnh Toyota TJ Cruiser và Lexus LF-1 Limitless. Sở hữu ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield từ năm 2016, mẫu xe ý tưởng này đã góp phần lớn định hình kiểu dáng của các dòng Mitsubishi ngày nay.

Nhưng là một mẫu concept, Mitsubishi đã có thể thể hiện các ý tưởng thiết kế táo bạo hơn trên GT-PHEV. Những ý tưởng này bao gồm bộ mâm 5 cánh kép "ngoại cỡ, vòm mui cực thấp với tỷ lệ so với chiều cao tổng thể thân xe chỉ bằng 1/3 và cửa sau mở ngược kiểu Rolls-Royce.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news