Tin mới

Mourinho nói gì sau khi Chelsea bị loại sốc bởi PSG?

Thứ năm, 12/03/2015, 11:57 (GMT+7)

Jose Mourinho không thể tin các học trò của mình lại có thể thua PSG trong thế hơn người và có lợi thế sân nhà. Ông đặc biệt chỉ trích những ngôi sao chơi ở hàng thủ.

Jose Mourinho không thể tin các học trò của mình lại có thể thua PSG trong thế hơn người và có lợi thế sân nhà. Ông đặc biệt chỉ trích những ngôi sao chơi ở hàng thủ.


 

Hòa 1-1 ở lượt đi là một lợi thế quá lớn cho Chelsea trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League tại Stamford Bridge. Chỉ cần một kết quả hòa 0-0, đội bóng thành London sẽ giành vé đi tiếp. Phát biểu trước trận đấu, HLV Jose Mourinho nói rằng ông sẽ cho các học trò chơi tấn công để tìm kiếm một chiến thắng, chứ không cầu hòa. Cần biết rằng mùa trước, cũng tại vòng 1/8, Chelsea đã thua PSG 1-3 trên sân khách và rồi thắng 2-0 trên sân nhà để có vé vào tứ kết.

Mourinho, Chelsea, PSG, Jose Mourinho, Champions League, Zlata Ibrahimovic, Premier League, The Blues

Mourinho quá thất vọng với những gì các học trò đã thể hiện.

Mọi thứ càng trở nên thuận lợi cho Chelsea khi ở phút 31, Zlatan Ibrahimovic nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng bằng cả 2 chân đối với Oscar, tức là PSG chỉ còn chơi với 10 người trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Thế nhưng khi mà tất cả đều tin rằng Chelsea sẽ dễ dàng giành vé đi tiếp, thì những điều không tưởng đã xảy ra. PSG trong thế thiếu người đã chơi một trận cầu quả cảm và liên tục có bàn gỡ để rồi khép lại 120 phút nghẹt thở với tỷ số hòa 2-2.

Hòa 2-2 đồng nghĩa, PSG mới là đội giành vé đi tiếp nhờ cách tính hiệu số bàn sân nhà – sân khách. Jose Mourinho và các học trò chỉ có thể tự trách mình, họ đã “cầm vàng mà lại để vàng rơi”. Có thể nhận thấy rõ sự thất vọng của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khi bước vào phòng họp báo. Ông thừa nhận Chelsea đã không chịu nổi áp lực đồng thời khẳng định PSG quá xuất sắc.

 

"Dù hai lần vươn lên dẫn trước nhưng tôi nghĩ rằng PSG đã mạnh hơn chúng tôi", Mourinho phát biểu trên Sky Sports. "Họ đã không gặp phải bất cứ áp lực nào ngay cả khi chỉ còn chơi với 10 người, trong khi đó chúng tôi lại bị áp lực chiến thắng đè nặng".

 

"Thực tế hàng thủ của chúng tôi đã mắc sai lầm cả trong hai bàn thua đều được thực hiện một cách rất giống nhau. Đây là điều khó thể chấp nhận. Dù sao tôi cũng xin chúc mừng PSG vì họ đã có mặt ở vòng tứ kết", Mourinho tiếp tục.

Bị loại khỏi Champions League, lúc này Mourinho hiện chỉ còn cứu cánh là Premier League. Không loại trừ khả năng họ sẽ hoàn tất mục tiêu này bởi “The Blues” đang dẫn đầu BXH với khoảng cách 5 điểm so với đội nhì bảng Man City và đá ít hơn một trận.

"Tôi nói với cầu thủ của mình rằng không nên nghĩ nhiều về kết quả sau mỗi trận đấu dở. Tôi muốn biết những gì cầu thủ đã cảm nhận trên sân để tìm ra giải pháp khắc phục. Cuối tuần này Chelsea sẽ có trận đấu tiếp theo và giờ đây nhiệm vụ của đội là vô địch Premier League", chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói thêm.

Lâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news