Tin mới

Mr Đàm - Phương Thanh: Cuộc chiến "xuyên thế kỷ"

Thứ năm, 09/04/2015, 08:24 (GMT+7)

Nếu phải kể tên một cuộc chiến dai dẳng nhất, khốc liệt nhất và thu hút nhiều sự quan tâm nhất, đó chắc chắn phải là cuộc chiến tranh giữa Phương Thanh - Mr Đàm.

Nếu phải kể tên một cuộc chiến dai dẳng nhất, khốc liệt nhất và thu hút nhiều sự quan tâm nhất, đó chắc chắn phải là cuộc chiến tranh giữa Phương Thanh - Mr Đàm.

 Kéo dài kể từ khi cả hai còn là những ngôi sao trẻ cho tới khi sắp bước sang tuổi giã từ sự nghiệp, khói lửa cuộc chiến ấy vẫn chưa hề chấm dứt bao giờ...

Cuộc chiến lạ lùng và cả ngọn nguồn hi hữu

Lý do của những ân oán giữa hai ngôi sao này lại là một chuyện khá khó tin: Bùa ngải. Phương Thanh một mực tin rằng chính Mr Đàm là người đã hại mình bằng những biện pháp tâm linh và một mực "ghi nhận" điều này, bất chấp mọi lời khuyên ngăn, giải thích, làm hòa từ đồng nghiệp, người quen. Là một trong những ca sĩ nổi tiếng nóng tính và "thù dai", câu chuyện xích mích giữa Phương Thanh và Mr Đàm không những không thể "chìm xuồng", mà vẫn còn có thể bốc cháy dữ dội nếu bị ai đó khơi mào.

Lần gần đây nhất, khi nghe tin Đàm Vĩnh Hưng dám thề độc về chuyện không dùng bùa ngải hại mình bao giờ, Phương Thanh lại một lần nữa "lên máu". Không chỉ làm tanh bành trên truyền thông, chị còn không ngại ngần chỉ đích danh "đối thủ" để mỉa mai, bức xúc. Tuy nhiên, trước những phản ứng mạnh mẽ của "chị Chanh", Mr Đàm chỉ một mực làm thinh, hệt như mọi lần "chiến tranh" trước đó.


Có vô số cách chiến tranh giữa các ngôi sao trong showbiz, nhưng thẳng thắn và "chỉ tận tay, day tận trán" như cuộc chiến giữa Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng lại là điều hi hữu. Hơn thế nữa, phần lớn các ân oán khác trong showbiz đều chỉ tồn tại một khoảng thời gian ngắn ngủi, để rồi bị thời gian đưa vào quên lãng hoặc được hóa giải từ chính những người trong cuộc. Nhưng cuộc chiến Chanh - Đàm lại là ngoại lệ!

Những cái nhất trong cuộc chiến Phương Thanh - Mr Đàm

Cái nhất đầu tiên của cuộc chiến này chính là danh tiếng những người trong cuộc. Thời điểm xảy ra, cả Phương Thanh và Mr Đàm đều là những ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí. Sức hút cũng như sự nổi tiếng của họ đã khiến cuộc chiến trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết, khi nhận được sự quan tâm của gần như tất cả mọi người quan tâm tới showbiz Việt.

Điều thứ 2 có lẽ là ngôi vị "quán quân" về mặt thời gian của cuộc chiến tranh. Những xích mích giữa hai ngôi sao kéo dài từ khi họ mới nổi cho tới tận khi họ sắp "về hưu". Tính một cách chi li, nó kéo dài gần bằng cuộc đời nghệ thuật của một người nghệ sĩ. Mặc dù vậy, mùi thuốc súng của cuộc chiến tranh này vẫn chưa bao giờ nhạt bớt...


Điều cuối cùng có lẽ là "sự cứng đầu" của những người trong cuộc có thể được xếp hạng đầu trong bất cứ cuộc xếp hạng nào. Cả hai ngôi sao đều sở hữu cái tôi rất lớn và việc nhất quyết "không đội trời chung" đã khiến mọi cố gắng dàn xếp ân oán giữa họ trở thành vô nghĩa. Thậm chí, đã có lần họ được thu xếp để cùng hát trên một sân khấu, nhưng trái với mong muốn của những khán giả "yêu hòa bình", sau khi hát chung, họ lại quay trở về trạng thái "trực chiến" như xưa.

Cuộc chiến vô nghĩa hay chuyện cái tôi quá lớn của người nghệ sĩ?

Đến giờ phút này, cuộc chiến giữa Mr Đàm và Phương Thanh không còn nhiều ý nghĩa. Khán giả hẳn cũng đã mất đi sự chờ mong đối với ngày tái hợp của họ trên sân khấu. Con đường mỗi người chọn đã quá khác biệt và không còn có thể gây ảnh hưởng tới nhau. Mr Đàm vẫn là ông hoàng giải trí, còn Phương Thanh hiện tại lại đặt niềm đam mê của mình trên phim trường nhiều hơn sân khấu. Họ vẫn đạt được những thành công đáng kể, bất chấp lưng vẫn quay về phía của nhau.

 

Mười mấy năm là quãng thời gian đủ lâu để người ta quên đi nhiều chuyện, trừ khi đó là những ân oán để đời. Không biết những khúc mắc giữa Mr Đàm và Phương Thanh có thuộc dạng này hay không, nhưng biểu hiện "không đội trời chung" của hai nghệ sĩ đang bước vào tuổi xế chiều của sự nghiệp vẫn khiến người ta không khỏi thở dài. Bên cạnh những ân oán, xích mích có thể có thật từ quá khứ, có lẽ còn một nguyên nhân khác, quan trọng không kém trong việc "cứng đầu" của cả hai ngôi sao lớn: Cái tôi quá lớn của người nghệ sĩ.

Đến giờ phút này, một cái bắt tay giảng hòa hay một lần biểu diễn chung hẳn không ảnh hưởng quá lớn sự nghiệp, danh tiếng của cả Phương Thanh lẫn Mr Đàm. Có điều, việc đó sẽ không thể xảy ra nếu như một trong hai người kiên quyết không "xuống nước". Một câu hỏi được không ít khán giả đặt ra cho cả hai ngôi sao đặc biệt này có lẽ sẽ là: Giương cung bạt kiếm mười mấy năm như vậy, anh chị vẫn chưa cảm thấy ... mỏi tay?

Showbiz muôn hình muôn vẻ và chiến tranh của làng giải trí cũng đa sắc màu hệt vậy. Có những cuộc chiến thầm lặng trên sân khấu, có những tranh đấu ngấm ngầm sau lớp phấn son, có cả mùi thuốc súng khét lẹt trong từng câu nói. Chẳng phải vô lý khi có người đã nửa đùa, nửa thật cho rằng, đằng sau lớp trang phục xúng xính, lộng lẫy của các ngôi sao showbiz luôn cần có thêm bộ đồ chống đạn. Để đề phòng "đạn" từ đối thủ hay từ chính bạn bè, đồng đội sau lưng cho tới những viên "đạn lạc", hoặc cẩn thận hơn là tránh những mảnh văng ra từ vô số thứ lựu đạn trong làng giải trí.

Tùng Lâm



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news