Tin mới

M.U 2-1 Everton: Ngày tỏa sáng của Di Maria và De Gea

Thứ hai, 06/10/2014, 08:59 (GMT+7)

Di Maria ghi bàn và kiến tạo trong trận M.U đánh bại Everton 2-1 nhưng nhưng nếu không có phong độ xuất thần của thủ thành David de Gea, Quỷ đỏ khó lòng có được 3 điểm trọn vẹn trước Everton.

 

 

 

 

 

 

 

Di Maria ghi bàn và kiến tạo trong trận M.U đánh bại Everton 2-1 nhưng nhưng nếu không có phong độ xuất thần của thủ thành David de Gea, Quỷ đỏ khó lòng có được 3 điểm trọn vẹn trước Everton.

M.U bước vào vòng 7 Premier League, đón tiếp Everton trên sân nhà Old Trafford với nỗi lo thiếu vắng thủ quân Wayne Rooney do án phạt thẻ. Tuy nhiên, các học trò của HLV Van Gaal nhanh chóng đem đến sự yên tâm cho người hâm mộ đội nhà bằng việc tiếp cận trận đấu khá tốt.

Không có Rooney nhưng thế tấn công của M.U không hề suy giảm so với các trận đấu trước đây. Họ tỏ ra lất lướt Everton ngay từ những phút đầu tiên nhờ sự cơ động của Angel di Maria, và Daley Blind. Valencia trận này đá như một tiền vệ phòng ngự lệch cánh phải và thường xuyên hỗ trợ cho Blind dể Rafael dâng lên. Bên cánh trái, "ngòi nổ" chính của M.U là Di Maria tiếp tục hoạt động hiệu quả.

Chính tiền vệ người Argentina là người khai thông thế bế tắc cho Quỷ đỏ ở phút 27 sau pha phối hợp đẹp mắt với Juan Mata. Đây là bàn thắng thứ 3 của Di Maria sau 5 trận đầu tiên với M.U ở Premier League. Có được bàn thắng, M.U tiếp tục duy trì thế trận khá khó chịu khiến Everton không dám dồn sức tấn công tìm bàn gỡ. 

M.U 2-1 Everton: Ngày tỏa sáng của Di Maria và De Gea

Di Maria tỏa sáng ghi bàn cho M.U

Dù chơi áp đảo Everton trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1, nhưng đội chủ nhà suýt chút nữa bị thủng lưới. Sau pha phạm lỗi ngớ ngẩn của Luke Shaw với Hibbert trong khu vực 16m50, đội khách được hưởng quả penalty. Tuy nhiên, hậu vệ trái Baines không đánh bại được thủ môn De Gea trong tình huống đối mặt trên chấm 11 m.

Bước vào hiệp 2 với lợi thế dẫn bàn, các học trò của HLV Van Gaal thi đấu tự tin. Tuy nhiên, hàng phòng ngự khiến CĐV M.U cảm thấy bất an khi không ít lần phải chứng kiến những pha bóng chơi không tốt của các hậu vệ. Phút 55, Everton có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Naismiths với pha đánh đầu cận thành từ cú treo bóng của Baines. Không chấp nhận chia điểm trên sân nhà, M.U dồn lên tấn công nhằm có thêm bàn thắng. Nhờ sự xuất sắc của Di Maria với pha kiến tạo cho Falcao lập công ở phút 62, Quỷ đỏ một lần nữa vượt lên dẫn trước Everton.

M.U 2-1 Everton: Ngày tỏa sáng của Di Maria và De Gea

Trong sự mong manh của hệ thống phòng ngự M.U, Everton liên tục có cơ hội, nhưng họ đều phải bó tay trước phản xạ nhanh như điện của De Gea. Cộng với pha cản phá phạt đền ở hiệp 1, thủ môn người TBN chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này. Bên phía đội Everton, hầu hết các cầu thủ tấn công của họ đều chơi kém ở trận này, trong đó tệ nhất là Lukaku và McGeady.

Sau vòng 7, đội chủ sân Old Trafford có 11 điểm và nhiều khả năng cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng Premier League.

Đội hình ra sân của hai đội

M.U: De Gea; Rafael, McNair, Rojo, Shaw; Blind; Valencia, Di Maria; Mata; Falcao, van Persie (đội trưởng).

Dự bị: Lindegaard, Thorpe, Blackett, Fletcher, Fellaini, Januzaj, Wilson.

Everton: Howard, Hibbert, Jagielka (đội trưởng), Stones, Baines, Barry, Besic, Pienaar, Mcgeady, Naismith, Lukaku.

Dự bị: Joel, Gibson, Eto'o, Oviedo, Osman, Browning, Alcaraz.

Xem video: Highlight M.U 2-1 Everton

Theo Thu Thủy/Người đưa tin


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news