Tin mới

M.U đè bẹp Man City: Quỷ đỏ lấy lại uy quyền

Thứ hai, 13/04/2015, 01:40 (GMT+7)

M.U đã đè bẹp Man City với tỷ số 4-2 trong trận derby thành Manchester. Thắng lợi thuyết phục này đã cho thấy sức mạnh và phong độ cao của Man United, đồng thời, Quỷ đỏ đã lấy lại uy quyền trước kình địch cùng thành phố.

M.U đã đè bẹp Man City với tỷ số 4-2 trong trận derby thành Manchester. Thắng lợi thuyết phục này đã cho thấy sức mạnh và phong độ cao của Man United, đồng thời, Quỷ đỏ đã lấy lại uy quyền trước kình địch cùng thành phố.

Trong vài mùa giải gần đây, uy thế của Manchester United so với Manchester City đã bị suy giảm nghiêm trọng. M.U đã phải chịu 4 thất bại liên tiếp trong những trận gần nhất gặp Man City.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, M.U đang thể hiện sức mạnh và phong độ cực cao qua những thắng lợi thuyết phục liên tiếp, trong đó có cả những đội bóng mạnh như Tottenham, Liverpool. Trong khi đó, Man City lại đang có dấu hiệu xuống dốc không phanh với những thất bại tệ hại.

Tiếp đón Man City đang khủng hoảng toàn diện, lại được thi đấu trên sân nhà là cơ hội cực tốt để M.U hạ gục đối thủ, qua đó củng cố vị trí thứ 3 trên BXH và đòi lại món nợ sau 4 trận toàn thua trước đó.

M.U, Man City, Man Utd, Man United, Manchester United, Manchester City, derby Manchester, kết quả tỷ số M.U Man City, Ngoại hạng Anh, Ashley Young, Juan Mata, Sergio Aguero, Quỷ đỏ

Juan Mata và Ashley Young ghi bàn, giúp M.U đè bẹp Man City trong trận derby thành Manchester.

Hai đội vào trận với tinh thần quyết tâm rất cao. Man City có khởi đầu tuyệt vời khi nhập cuộc bằng lối đá tấn công và nhanh chóng có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 8 nhờ công Sergio Aguero. Đây là lần thứ năm anh chọc thủng lưới M.U trong bốn trận gần đây ở Premier League.

Nhưng M.U chỉ cần 6 phút để gỡ hòa 1-1. Sau pha phá bóng không tốt của Gael Calichy, tiền vệ Ashley Young dễ dàng lập công cho CLB chủ sân Old Trafford.

Không lâu sau đó, phút 28, Ashley Young treo bóng cho Fellaini đánh đầu đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn 2-1. Sau 3 năm, tiền vệ người Anh lại ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh.

Thế trận từ lúc này trở đi hoàn toàn thuộc tầm kiểm soát của Man United.

Đầu hiệp 2, Man City điều chỉnh đội hình khi Mangala vào thay Kompany dính chấn thương. Trước hàng tấn công của M.U thể hiện phong độ cao, Man xanh nhận bàn thua thứ ba ở phút 67. Sau đường chuyền của Rooney, tiền vệ Juan Mata nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy Mata đã ghi bàn ở thế việt vị.

 

Tiếp đà tinh thần hưng phấn, Quỷ đỏ lần thứ tư làm tung lưới thủ môn Joe Hart. Phút 73, Ashley Young treo bóng cho Chris Smalling đánh đầu nâng tỷ số lên 4-1 cho M.U. Ashley Young thực sự là cầu thủ gây ấn tượng nhất trong đội hình Quỷ đỏ khi ghi một bàn và thực hiện hai pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

 

Phút 89, Sergio Aguero giúp Man City có bàn gỡ 2-4 sau pha dứt điểm từ đường chuyền của Zabaleta, nhưng không thay đổi được tình thế.

Chiến thắng trận derby giúp Man Utd giữ vững vị trí thứ ba với 65 điểm và hơn chính Man City ở vị trí thứ tư tới 4 điểm. Trong khi đó, Man City có nguy cơ phải nhập cuộc đua tranh giành vị trí thứ tư với hai đội bóng phía dưới là Southampton và Liverpool. Đây là kết cục đáng buồn cho thầy trò HLV Pellegrini khi mới chỉ một tháng trước họ còn đang trong cuộc đua vô địch.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news