Tin mới

"Chốt sổ" vị trí thứ 6 tại Ngoại hạng Anh, M.U vẫn còn cơ hội dự Champions League?

Thứ năm, 09/05/2019, 11:18 (GMT+7)

Nhiều CĐV M.U đang cho rằng với việc các đội bóng Anh góp mặt ở chung kết 2 giải đấu châu Âu, Quỷ Đỏ vẫn đang có cơ hội dự Champions League mùa sau.

Bóng đá Anh đang trở lại những ngày tháng tươi đẹp nhất với 2 đại diện góp mặt ở trận chung kết Champions League. TottenhamLiverpool đều đã vượt qua những cửa ải chông gai để đi đến trận đấu cuối cùng. Trong khi đó, ở đấu trường Europa League, cả ArsenalChelsea cũng có cơ hội tái hiện điều tương tự. Chỉ cần những kết quả có lợi trong 2 cặp đấu đêm nay thì cả 2 đại diện thành London sẽ vào chơi ở trận chung kết của Europa League.

Chung kết Champions League năm nay sẽ là cuộc đấu nội bộ của 2 đội bóng Anh. Ảnh: Skysports

Trước viễn cảnh này, nhiều CĐV M.U đang cho rằng đội bóng thân yêu của họ có thể góp mặt tại Champions League mùa sau dù đã chính thức bị loại khỏi top 4. Viễn cảnh đó là cả Arsenal lẫn Tottenham đều vô địch 2 cúp châu Âu mùa này.

Giống như M.U, Arsenal cũng đã chính thức bị loại khỏi nhóm dự cúp C1 mùa sau. Tuy nhiên nếu có chức vô địch Europa League, Pháo Thủ vẫn nghiễm nhiên được dự Champions League.  Trong khi đó, Tottenham đã chắc chắn tham dự cúp C1 mùa giải tới. Nếu họ vô địch thì Ngoại hạng Anh sẽ thừa 1 suất tham dự Champions League mùa sau. Và tấm vé đó sẽ nghiễm nhiên thuộc về tay Quỷ Đỏ.

Với những kịch bản trên, CĐV M.U bỗng thắp lên hy vọng đội bóng con cưng của mình được dự Champions League mùa sau. Ảnh: Internet

Tuy nhiên đây là điều phi thực tế. Quy định của Champions League cho thấy nếu nhà vô địch nằm trong top 4 của Premier League thì số suất dự cúp C1 mùa sau của nước Anh vẫn giữ nguyên. Tức là chỉ khi Tottenham và Liverpool không có mặt trong top 4, số đại diện của Premier League sẽ được tăng lên 5. Đây là điều bất khả thi vì 2 CLB này đa chắc suất trong top 4. Vì vậy, tấm vé thừa còn lại không thuộc về M.U mà nó được trao cho CLB vô địch giải Áo.

Xét đến trường hợp thứ 2, Arsenal hoặc Chelsea vô địch Europa League. Nếu Pháo Thủ có chức vô địch thì họ sẽ là đội bóng góp mặt tại Champions League mùa sau, bất kể Arsenal có trong top 4 hay không. Còn Chelsea giành chức vô địch thì tấm vé thừa lại được trao tặng cho CLB xếp thứ 3 tại Ligue 1.

Tuy nhiên đó là điều KHÔNG THỂ XẢY RA vì điều lệ của các giải đấu. Ảnh: Football365

Tóm lại, trong bất kể trường hợp nào, M.U CHẮC CHẮN không thể tham dự Champions League mùa sau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: M.U Ngoại hạng Anh