Tin mới

Mua bánh mì được giảm giá, cậu bé bán tăm nói câu khiến nhiều người thấy xấu hổ

Thứ ba, 30/06/2020, 09:18 (GMT+7)

Mới đây, câu chuyện về một cậu bé bán tăm nhỏ tuổi nhưng lại có lòng tự trọng đáng nể. Bé không muốn được cho tiền mà muốn kiếm ra tiền từ chính nỗ lực của mình đã khiến nhiều người phải học hỏi.

Theo chủ nhân câu chuyện chia sẻ, ngày nào cũng vậy, cứ từ sớm là thấy cậu bé này qua địa bàn này để bán tăm, dù còn nhỏ nhưng bé cực kì chăm chỉ.

"Sáng nay mặt em buồn buồn, đi bán tăm bị khách trêu (mình xin phép không đưa nội dung) nên em buồn và vừa đi vừa khóc. Em đi qua cửa hàng mình khóc thế là mình hỏi chuyện. Em bảo vì nhỏ đi bán tăm nên mấy khách toàn trêu chọc.

Bình thường em đi bán hàng cùng em gái em nữa. Mọi người gần đó bảo nhà em ở Cát Bi (Hải Phòng). Vì quá hoàn cảnh nên 2 anh em đi bán tăm. Chỉ bán không xin, ai cho tiền mà không mua tăm em không lấy.

Cô bán bánh mì sáng kể là cô chỉ lấy em cái bánh mì 8 nghìn trả lại em 2 nghìn. Em trả lại cô và nói: 'Cô bán cháu như người khác, cô bán vậy mai cháu đi chỗ khác ăn'.

Sau đó em đi bán tiếp mà mặt cứ buồn rười rượi, ấm ức sụt sịt. Cậu bé còn quá nhỏ để phải lăn lộn mưu sinh giữa cuộc đời nhưng lại có lòng tự trọng đáng nể thật", chủ nhân câu chuyện viết.

Mặc dù phải bươn chải từ sớm với công việc mưu sinh hàng ngày, nhưng sự vất vả không làm mất đi lòng tự trọng của bé. Ảnh: FB

Ngay sau khi được đăng tải, dù chưa biết độ chính xác của câu chuyện nhưng bài viết vẫn đang được chia sẻ chóng mặt. Dù cậu bé trong câu chuyện có thể là nhân vật hư cấu nhưng trong cuộc sống, không phải ít những nhân vật khiến người ta cảm động và cảm phục như cậu bé này.

Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn thế nhưng tính cách cũng như lòng tự trọng của em bé bán tăm cũng như những cô cậu bé khác phải bươn chải mưu sinh khiến nhiều người lớn phải học hỏi.

Sự hồn nhiên, trung thực đầy tự trọng của bé gái bán hàng rong này cũng làm nhiều người nể phục. Dù nhiều thực khách khi mua hàng đều không muốn lấy lại tiền thừa, song bằng mọi cách cô bé sẽ trả kèm một sản phẩm tương ứng với giá trị của số tiền. Ảnh: FB

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news