Tin mới

Bão "Thần sấm" tấn công Trung Quốc, ít nhất 20 người thiệt mạng

Thứ năm, 17/07/2014, 16:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ít nhất\n20 người đã thiệt mạng vào cuối tuần qua khi mưa giông xối xả tấn công Trung Quốc\ntheo diện rộng. Trong đó, ít nhất 6 người chết vì sét đánh, hàng nghìn ngôi nhà\nbị phá hủy và hơn 300.000 người phải sơ tán, theo truyền thông nước này cho biết.

 

(Tinmoi.vn) Ít nhất 20 người đã thiệt mạng vào cuối tuần qua khi mưa giông xối xả tấn công Trung Quốc theo diện rộng. Trong đó, ít nhất 6 người chết vì sét đánh, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy và hơn 300.000 người phải sơ tán, theo truyền thông nước này cho biết.

Nước lũ nhấn chìm ngôi nhà ở Cavite, Philippines. Ảnh: Reuters

Miền nam Trung Quốc đang phải đối mặt với đe dọa của siêu bão Rammasun, với sức gió mạnh dự đoán lên tới 150 kph (90 mph).

Theo tin tức từ hãng thông tấn Xinhua, đã có ít nhất 6 người chết vì bị sét đánh ở tỉnh Jiangxi vào hôm thứ 6 tuần vừa rồi. 7 người khác ở tỉnh Guizhou cũng tử vong trong tai nạn tương tự.

Hãng China Daily cho biết, các quan chức ở Guizhou đang đối mặt với sự tàn phá nặng nề hơn của cơn bão. Ba ngày mưa xối xả gây ra một trận lở đất ở tỉnh này sáng hôm thứ 5, 8 người đã bị chôn sống, theo tin tức từ hãng Xinhua.

Lũ lụt cũng tấn công vào tỉnh Yunnan, tây nam Trung Quốc và vùng Guangxi ở miền nam. Truyền hình Trung Quốc đã chiếu cảnh lũ lụt đe dọa nhấn chìm thị trấn cổ Fenghuang ở tỉnh Hunan.

Trận mưa dữ dội nhất bắt đầu vào đêm Chủ nhật đã phá hủy 5.800 ngôi nhà ở Guizhou, theo báo cáo từ Xinhua. Các chuyến bay ra nước ngoài đã bị hủy bỏ trong khi các chuyến bay vào nội địa phải chuyển hướng. Mưa cũng đã vào tới thủ đô Bắc Kinh từ đêm thứ 4 và làm ngập lụt một số con phố ở đây.

Chi MK (Theo AFP/AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news