Tin mới

Mua bùa "tàng hình" giá 150.000 đồng rồi đi cướp vàng

Thứ năm, 14/08/2014, 19:12 (GMT+7)

Cô gái uống bùa "tàng hình" rồi đến tiệm vàng cướp tài sản đã xảy ra hơn 10 ngày ở Vĩnh Long, nhưng vụ việc hi hữu này người dân vẫn còn bàn tán râm ran.

Cô gái uống bùa "tàng hình" rồi đến tiệm vàng cướp tài sản đã xảy ra hơn 10 ngày ở Vĩnh Long, nhưng vụ việc hi hữu này người dân vẫn còn bàn tán râm ran.

 

Bùa "tàng hình" giá 150.000 đồng

Khoảng 6h20 ngày 1/8, chị Hạnh Phúc (36 tuổi, ngụ xã Tân Lược, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, chủ tiệm vàng Thanh Thủy) đang bày trí nữ trang trong tủ thì một một phụ nữ chừng 30 tuổi ghé vào hỏi mua dây chuyền vàng.

Lợi dụng lúc chị Phúc quay vào phía trong tính tiền thì bất ngờ người này giật lấy sợi dây chuyền vàng rồi bỏ chạy ra đường. Chị Phúc truy hô và cùng người dân bắt giữ “nữ quái”.

Cương khóc nhận tội tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, phụ nữ này khai nhận tên là Lê Thị Cương (28 tuổi, ngụ ấp Thành Khương, xã Thành Đông, huyện Bình Tân).
Cương khóc nức nở và tỏ ra ăn năn, đồng thời thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chị ta cho biết do giận chồng nên nhiều ngày qua thường xuyên uống rượu để giải sầu. Buồn chán, chị bỏ chồng về nhà mẹ ruột ở tổ 2 ấp Tân Tiến, xã Tân Lược tá túc.

Trong một lần ngồi uống nước ven đường, Cương gặp một người tự xưng là thầy bói, có thể đoán trước vận mệnh của người khác. Sau đó cô được “thầy” bán chiếc bùa "tàng hình".

"Bà ta nói 'tán nhuyễn rồi uống lá bùa này vào lập tức sẽ tàng hình, di chuyển không ai thấy, khi nói chuyện với bất kỳ ai thì họ tự nguyện đưa tiền, vàng cho mình, hiệu nghiệm nhất là vào lúc sáng sớm”, Cương kể.

Có được bảo bối trong tay, chị này đưa thầy bói 150.000 đồng, sau đó lên kế hoạch kiếm tiền để đổi đời.

Anh Võ Thanh Hùng (42 tuổi, chồng chị Phúc) cho hay tại thời điểm xảy ra vụ cướp, anh đang chuẩn bị đồ ăn sáng cho gia đình. Thấy Cương đến bằng xe ôm rồi chậm rãi bước vào tiệm vàng giao dịch với vợ nên anh không đề phòng gì. "Nào ngờ cô ta lại quá manh động, táo tợn ra tay cướp tài sản giữa thanh thiên bạch nhật", anh nói.

Vụ việc sau đó nhiều người dân đồn lên khiến người dân khắp nơi đổ xô về khu vực để diện kiến "bậc thầy" làm bùa phép để học đạo, xin truyền "phép thuật".

Tang vật vụ án.

Ngày 13/8, ông Lê Văn Bảy (50 tuổi, cha của Cương, ngụ ấp Tân Tiến, xã Tân Lược, huyện Bình Tân) cho biết: "Sự việc đã xảy ra, tôi không biết phải giải thích thế nào, đi đến đâu tôi cũng bị người dân chỉ trỏ, xì xầm. Vợ chồng tôi đâu có dạy con ăn cắp ăn trộm, vậy mà nó dám làm chuyện này”.

Khi chúng tôi hỏi thông tin về Công dụng của bùa "tàng hình" mà Cương đã uống trước khi ra tay cướp tài sản thì ông khẳng định đó là chuyện rất hoang đường.

Bà Thái Thị Mai Phương (50 tuổi, mẹ Cương) chia sẻ: "Sáng đó, khi nhận được điện thoại của con rể thông báo Cương bị công an bắt giữ về tội cướp tiệm vàng tôi không thể tin đó là sự thật. Từ trước đến giờ Cương rất hiền lành, chưa bao giờ làm việc gì trái pháp luật".

Bà Phương con cho biết thêm gần đây con gặp nạn té ngã, đập đầu vào lu nước gây chấn thương. Đôi lúc Cương hay nói nhảm, cáu gắt, khó chịu với mọi người rồi làm những chuyện khó hiểu.

Phóng viên đi tìm tung tích "cao nhân" cho chị Cương bùa "tàng hình" nhưng không ai biết.

Ông Hồ Văn Tròn, tổ trưởng tổ 2 ấp Tân Tiến, xã Tân Lược nói: "Có lẽ Cương đã bị kẻ gian lợi dụng truyền bá mê tín để trục lợi, chứ làm gì có chuyện uống bùa vào thì cơ thể sẽ "tàng hình". Còn việc con bé khờ khạo thì ai ở đây cũng biết. Riêng gia đình ông Bảy thuộc diện cận nghèo, không đất sản xuất mà phải ở nhờ tạm trên phần đất của người cậu ruột".

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ cướp hi hữu.

Ngày 13/8, Thượng tá Đặng Văn Phê, Trưởng Công an huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Cương  về hành vi Cướp giật tài sản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news