Tin mới

Mua chiếc bình giá hơn 1 USD, người đàn ông không ngờ vớ bẫm kho báu

Thứ ba, 23/06/2020, 17:10 (GMT+7)

Ban đầu, người đàn ông này mua chiếc bình với giá 1 bảng Anh nhưng sau đó phát hiện ra nó là cả một gia tài.

Chiếc bình có niên đại từ đời Càn Long, nhà Thanh, Trung Quốc. Ảnh: thevintagenews

Người đàn ông may mắn tìm thấy chiếc bình cổ tại một cửa hàng tiết kiệm ở Anh và quyết định mua với giá 1 bảng Anh (khoảng 1,25 USD theo tỷ giá khi đó) chỉ vì thấy nó đẹp. Sau đó, ông quyết định rao bán chiếc bình trên eBay. Nó thú hút được rất nhiều chú ý trên trang đấu giá online này đến nỗi chủ nhân đã nghĩ lại việc đem bán. Thay vì để chiếc bình ra đi với giá 10-20 bảng, ông đưa nó đến một vài người có kiến thức về cổ vật Trung Quốc để thẩm định.

Chuyên gia về cổ vật Yexue Li ngay lập tức kiểm tra tác phẩm có giá trị này và phát hiện nó là một chiếc bình cổ được làm thủ công từ thế kỷ 18, thời vua Càn Long của nhà Thanh, Trung Quốc. Những màu sác và dòng chữ trên bình đã xác nhận nguồn gốc của nó. Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail, bà Li say mê nói về tác phẩm: "Đây là một tác phẩm nghệt thuật quan trọng và tuyệt đẹp".

Nhà đấu giá Sworders Fine Art Auctioneer ở Essex đã xử lý việc bán chiếc bình cho quý ông may mắn này và dự đoán nó sẽ bán được 80.000 bảng (khoảng 100.000 USD). Một cuộc đấu giá gay cấn nổ ra, cuối cùng, nó được bán với giá 480.000 bảng (615.000 USD). Khi được hỏi ông sẽ làm gì với vận may này, người đàn ông cho biết sẽ dùng tiền này để mang lại cho con gái một cuộc sống màu hồng, hạnh phúc.

Chiếc bình có một không hai này có màu sắc hoàng tộc, đó là màu vàng đậm với điểm nhấn là hoa hồng. Ngoài ra, còn có 2 câu trích dẫn khắc trên bình, trong đó có một câu thơ nổi tiếng. Bà Li cho biết chiếc bình đã được ủy thác cho tòa bởi nó có biểu tượng cho thấy không dành cho xuất khẩu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news