Tin mới

Mưa đá đêm Giao thừa Tết Canh Tý gây thiệt hại hơn 30 tỷ đồng

Thứ bảy, 25/01/2020, 19:24 (GMT+7)

Trận mưa đá lớn chiều 30 và mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã gây thiệt hại nặng cho các tỉnh miền bắc.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Thanh niên, Tiền phong, trận mưa đá lớn diễn ra đêm Giao thừa tối 24/1 đã gây vỡ kính xe, thủng và tốc mái cho hàng nghìn ngôi nhà tại các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn. Cho đến chiều 25/1, tức mùng 1 Tết, hiện tượng mưa đá vẫn được ghi nhận trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Mưa đá gây thiệt hại nặng tại Bắc Kạn. Ảnh: Tuổi trẻ

Sáng mùng 1 Tết, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường, Trưởng ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại do mưa đá gây ra trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn vào chiều qua. Theo tin trước đó, địa phương này đã xảy ra 3 đợt mưa đá liên tiếp kèm theo giông lốc trên diện rộng. Tại một số địa phương, viên đá có đường kính từ 0,3-3cm, có nơi trên 5cm. Mưa đá đã gây thiệt hại nặng về hoa màu, tài sản của người dân.

Theo thống kê, tính đến sáng 25/1, riêng tỉnh Bắc Kạn đã có 3.280 ngôi nhà bị hư hỏng. Trong đó, huyện Ngân Sơn là nơi bị thiệt hại nặng nề nhất với 2.035 ngôi nhà bị hư hại.

Nhiều ngôi nhà bị thủng mái do mưa đá đêm 30 Tết. Ảnh: Tuổi trẻ

Còn đây là mưa đá chiều mùng 1 Tết tại Thanh Hóa. Ảnh: Tiền phong

Tại Cao Bằng, trận mưa đá kỷ lục đêm Giao thừa đã khiến nhiều nhà bị thủng mái, ô tô vỡ kính, móp méo. Các nhân chứng tại địa phương cho biết Cao Bằng xảy ra 2 đợt mưa đá từ khoảng 7h đến 10h tối 30 Tết. Trận mưa đá đầu tiên nhỏ, cỡ viên đá chỉ bằng đầu ngón tay, diễn ra khoảng 30 phút thì tạnh. Trận thứ hai lớn hơn, có cục đá lớn bằng quả cam, rơi trắng xóa mặt đất.

Theo thống kê của Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, những trận mưa đá đêm Giao thừa và ngày mùng 1 Tết đã khiến 5.298 ngôi nhà tại các tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Hà Nội bị thiệt hại, tốc mái. Ước tính thiệt hại lên đến hơn 30 tỷ đồng. Hiện các địa phương đang tiến hành thống kê thiệt hại, báo cáo lên Chính phủ và Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai.

Các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa đá đã nỗ lực hỗ trợ bà con ổn định chỗ ở trong đêm Giao thừa để bà con đón một cái Tết trọn vẹn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news