Tin mới

Mưa đá giông lốc ở Sơn La khiến 5 người thương vong

Thứ sáu, 24/04/2020, 08:25 (GMT+7)

Tình trạng mưa đá và giông lốc ở Sơn La đã khiến 1 người tử vong và 4 người khác bị thương nặng.

Tin tức mới nhất trên báo Tin tức VOV cho hay do ảnh hưởngcủa gió mùa Đông Bắc, tối 22/4, trên địa bàn huyện Mai Sơn (Sơn La) đã xảy ra mưa to kèm giông lốc khiến đá trên núi lăn xuống làm một người tử vong và 4 người khác bị thương.

Nạn nhân tử vong là chị Lò thị tuyết (38 tuổi).

Trước đó vào 20h trên địa bàn huyện Mai Sơn đã xảy ra mưa to và mưa đá kèm giông lốc, chị Tuyết cùng con trai 14 tuổi xuống gầm sàn nhà để trú ẩn.

Mưa đá và dông lốc gây thiệt hại nghiêm trọng ở Sơn La. Ảnh: TTXVN

Không may một tảng đá lớn bất ngờ từ trên núi lăn xuống nhà và đè trúng người chị Tuyết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại BVĐK huyện Mai Sơn nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong vào 22h cùng ngày.

Lãnh đạo huyện Mai Sơn sau đó đã nhanh chóng đến thăm hỏi và động viên, chia sẻ với sự mất mát của gia đình nạn nhân, đồng thời hỗ trợ gia đình nạn nhân 5,4 triệu đồng để lo mai táng.

Trong báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mai Sơn, mưa to và mưa đá kèm giông lốc trên địa bàn đã làm thiệt hại nhiều diện tích rau màu, cây ăn quả của người dân; đồng thời, làm tốc mái nhiều nhà dân tại các xã Nà Bó, Chiềng Ban, Chiềng Mung, Cò Nòi.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Mai Sơn hiện đang chỉ đạo các xã nhanh chóng tiến hành kiểm tra và xác minh rà soát thiệt hai, hỗ trợ nhân dân khôi phục lại nhà ở và diện tích hoa màu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news