Tin mới

Mưa đá to như quả trứng làm hàng trăm nhà dân bị hư hỏng ở Nghệ An

Thứ tư, 22/04/2020, 08:07 (GMT+7)

Những cục mưa đá to như quả trứng xuất hiện tại các huyện miền núi Nghệ An khiến cho hàng trăm ngôi nhà cùng nhiều tài sản, hoa màu của người dân bị thiệt hại năng nề.

Theo tin tức trên báo Kinh tế và Đô thị, Trí thức trẻ, chiều 21/4, thông tin từ UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, vào khoảng 16h30 trên địa bàn các xã Lượng Minh, Lưu Kiền, Xá Lượng đã xảy ra lốc xoáy kèm theo mưa đá, với cường độ mạnh làm thiệt hại nhiều tài sản, nhà cửa và cây cối hoa màu của dân. Bước đầu, theo thống kê có khoảng 174 nhà bị tốc mái, hư hỏng. Trong đó, xã Xá Lượng 14 nhà; Lưu Kiền 51 nhà; Lượng Minh 109 nhà.

Mưa đá to như quả trứng tại Nghệ An. Ảnh Trí thức trẻ

Theo sơ bộ cho thấy đã có ít nhất 30 ha hoa màu và lúa của người dân bị gãy đổ; hàng chục ngôi nhà bị thủng mái, hư hỏng. Hiện cơ quan chức năng đang thống kê và hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại.

Mái nhà bị hư hỏng do mưa đá. Ảnh Kinh tế và đô thị

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 22/4, do chịu ảnh hưởng của Không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5.000 mét nên ở Bắc Bộ có mưa dông diện rộng.

Từ nay đến ngày 24/4, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h); khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news