Tin mới

Mùa dịch Covid-19, người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google?

Thứ ba, 05/05/2020, 15:34 (GMT+7)

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, như mọi người dân trên thế giới, người Việt Nam cũng sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tìm các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân.

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, Google được coi như một kênh thông tin hữu hiệu để người Việt tìm kiếm những biện pháp an toàn để bảo vệ bản thân.

Dữ liệu từ Google Trends cho thấy, lượng tìm kiếm từ khóa "Virus Corona" hầu như bằng không từ đầu năm 2020 cho đến tận ngày 22/1.

Tuy nhiên sang đến ngày 23/1, thời điểm ca dương tính với Covid-19 đầu tiên trở về từ Vũ Hán, số lượt tìm kiếm từ khóa này tăng đột biến. Chu kì tăng liên tục đến ngày 28/1, giảm vào ngày 29/1 và lại tăng đột biến vào ngày 31/1.

Kể từ thời điểm đó, lượt tìm kiếm từ khóa "virus corona" giảm dần cho đến ngày 7/3 khi bệnh nhân 17 được phát hiện thì tiếp tục tăng trở lại, lên đến con số 100 triệu.

Người Việt tìm kiếm rất nhiều thông tin trên Google liên quan đến từ khóa virus corona. Ảnh: Internet

Lượng tìm kiếm tiếp tục duy trì và sau đó đạt đỉnh trong 3 ngày từ 3-5/4 và giảm trở lại mức thông thường vào ngày 6/4.

Giai đoạn từ 14-19/4, lượng tìm kiếm duy trì ổn định và giảm đều từ ngày 20/4 cho đến nay (liên tiếp nhiều khoảng thời gian không có ca mắc mới).

Lượt tìm kiếm từ khoá “Vũ Hán” bắt đầu tăng mạnh từ 23/1, nhưng giảm dần vào giữa tháng 2, khi số ca nhiễm và ca tử vong bắt đầu giảm.

Lượt tìm kiếm từ khóa "Vũ Hán" tăng mạnh từ thời điểm ngày 23/1. Ảnh: Internet

Lượt tìm kiếm từ khoá “thông tin Chính phủ” tăng vọt từ ngày 31/3, trước thời điểm Việt Nam công bố dịch toàn quốc, tiến tới giãn cách toàn xã hội, và ngày 15/4 khi có quyết định tiếp tục kéo dài giãn cách.

Người Việt cũng tìm kiếm các từ khóa về nhu yếu phẩm trong mùa dịch... Các cụm từ như khẩu trang, xà phòng, nước rửa tay khô... được tìm kiếm rất nhiều, ngay cả trong những ngày đầu tháng 5 này.

Các từ khóa liên quan đến nhu yếu phẩm mùa dịch cũng được tìm kiếm rất nhiều. Ảnh: Internet

Song song với đó, người dân cũng tìm kiếm các triệu chứng nghi nhiễm virus corona, chiếm tới 99% trong hạng mục liên quan tới triệu chứng. Chỉ có 1% còn lại là liên quan tới triệu chứng cảm cúm thông thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news