Tin mới

Mùa đông nên tắm mấy lần trong tuần?

Thứ năm, 03/12/2020, 17:44 (GMT+7)

Thời tiết giá rét vào mùa đông khiến nhiều người rơi vào cảnh lười đi tắm. Tình thế càng khó xử hơn nữa khi đi tắm thì lạnh mà không tắm thì bẩn. Liệu mùa đông có nên ngày nào cũng phải đi tắm không?

Tắm rửa là việc theo mùa. Vào mùa hè, con người thường có xu hướng tắm nhiều hơn để đánh bay cái nóng. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi đây là mùa chúng ta đổ mồ hôi nhiều hơn, da tiết nhiều dầu hơn. Khi mồ hôi đổ ra, cơ thể sẽ bị ảnh hưởng và bốc mùi. Do đó vào mùa hè, chúng ta nên tắm mỗi ngày để giữ cho làn da sạch sẽ, vi khuẩn không thể phát triển.

Ngược lại, mùa đông là mùa con người ngại đi tắm nhất. Thời tiết giá rét khiến ai cũng ngán ngẩm, không muốn sờ vào nước dù cho nước có nóng đến đâu đi chăng nữa.

Khí hậu mùa đông thường rất khô. Nếu bạn tắm mỗi ngày sẽ làm trôi lớp dầu trên da, khiến da dễ bị mất nước. Công thêm với việc thường xuyên kì rửa, cọ xát da với các loại khăn bông sẽ làm giảm sức đề kháng của da, dễ bị kích ứng từ bên ngoài. Theo đó, các chuyên gia khuyến cáo nên tắm một hoặc hai lần mỗi tuần là đủ.

Khi tắm hoặc vệ sinh cá nhân, nên sử dụng nước gần với nhiệt độ cơ thể nhất. Nước quá lạnh sẽ khiến bạn dễ bị cảm, còn nước quá cao sẽ gây mất nước do các mao mạch bị giãn ra. Đồng thời lớp dầu trên bề mặt da cũng dễ bị phá hủy hơn. Nhiệt độ lý tưởng nhất khi tắm là khoảng 35 - 37 độ.

Thời gian khi tắm cũng cần phải lưu ý. Tốt nhất bạn không nên tắm không quá 30 phút và nên có chỗ thông gió để tránh tình trạng thiếu oxy, ngạt thở.

Mùa xuân và mùa thu là hai mùa dễ chịu nhất trong năm. Do thời tiết mát mẻ nên cơ thể cũng ít đổ mồ hôi hơn, khiến da hơi khô. Thay vì tắm hàng ngày, bạn nên tắm hai ngày/ lần để giữ độ ẩm cho da.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news