Tin mới

Mua iPhone, iPad cũ: Lưu ý "hàng dựng"

Thứ ba, 03/02/2015, 09:06 (GMT+7)

Thị trường iPhone, iPad đang xuất hiện một lượng lớn các model đời cũ được tân trang và bán ra với lời giới thiệu là hàng xịn hay hàng mới bị trôi bảo hành.

  • https://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic.do. Điều này sẽ giúp người mua bước đầu nhận biết được, liệu sản phẩm định mua có phải là hàng tân trang hay không và đây là cách dễ nhất để người mua nhận biết rằng, đây có phải là sản phẩm chưa từng sử dụng hay không.

    Nếu rơi vào hàng trôi bảo hành (rất ít), có thể đây là những sản phẩm đã được Apple thông qua khi áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" - thu về những máy lỗi để khắc phục, thay thế pin, hoặc thay linh kiện và làm mới.

    Với loại này, nếu người dùng khi kiểm tra số Serial hoặc IMEI, vẫn nhận được thông báo là hàng chưa kích hoạt (chưa actived), nhưng khi bắt đầu sử dụng và đăng ký lại (với Apple), thì thời gian bảo hành không còn đủ 12 tháng như chính sách Apple áp dụng. Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam, chúng lại được đánh đồng với hàng mới hoàn toàn hoặc hàng tồn kho, bằng cách bổ sung thêm vỏ hộp và phụ kiện. Cách nhận biết hàng này là kiểm tra vỏ hộp máy và các phụ kiện đi kèm.

    2- Kiểm tra vỏ hộp và phụ kiện đi kèm

    Thông qua vỏ hộp, người dùng có thể phân biệt hàng thật hay hàng dựng qua các thông tin được in ở bên ngoài vỏ hộp máy.


    Hoặc, thông qua kiểm tra các phụ kiện, gồm sạc hay cáp hay đi kèm cũng dễ phát hiện là hàng lô, hàng dựng, hoặc giả (fake) nhằm giảm giá thành. Thông thường, máy là hàng Mỹ (thật, kể cả đã dựng lại) nhưng sạc pin và các phụ kiện khác lại theo chuẩn của Singapore, Hong Kong, Trung Quốc... tức hàng tráo phụ kiện.

    3- Nên chọn các địa chỉ uy tín hoặc mua tại các đại lý, nhà phân phối ủy quyền

    iPhone hay iPad đều đã được phân phối chính thức ở Việt Nam và chất lượng được đảm bảo theo quy định của Apple, nhưng vẫn tồn tại một lượng lớn hàng trôi nổi, được tiêu thụ ở thị trường xách tay.

    Và nhiều người có kinh nghiệm chia sẻ, trước khi mua bạn nên chọn những địa chỉ uy tín, hoặc tìm mua tại các đại lý, nhà phân phối ủy quyền chính thức, được Apple công bố trên website của hãng (https://locate.apple.com/vn/en) như FPT, iCenter, iShop...

    Diệu Quỳnh (tổng hợp)

     

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news