Tin mới

Mưa lớn đêm Trung thu, khách sạn và nhà nghỉ rơi vào cảnh "cháy phòng"

Thứ năm, 05/10/2017, 14:29 (GMT+7)

Đêm Trung thu, lượng khách có nhu cầu lưu lại trong đêm tăng vọt, đa số khách sạn đã đủ kín các phòng, thậm chí nhiều nơi xe của khách phải để tràn cả ra lề.

Đêm Trung thu, lượng khách có nhu cầu lưu lại trong đêm tăng vọt, đa số khách sạn đã đủ kín các phòng, thậm chí nhiều nơi xe của khách phải để tràn cả ra lề.

Tối ngày 4/10, hàng ngàn người tại Hà Nội cũng như TP HCM đã kéo nhau đến các khu vực phố đi bộ, phố cổ để vui chơi Trung thu.

Tại Hà Nội, ngay từ chiều tối 4/10, thời tiết đã khá thuận lợi khiến dòng người đổ ra phố đi bộ, hồ Hoàn Kiếm mỗi lúc một đông. Nhiều con đường rơi vào cảnh tắc nghẽn.

Tuy nhiên, đến khoảng hơn 23h cùng ngày, một cơn mưa lớn bất ngờ xảy ra khiến cho dòng người nhốn nháo tìm nơi tránh mưa. Và một trong những điểm tránh mưa được nhiều người lựa chọn chính là nhà nghỉ, khách sạn. Có lẽ chính vì vậy mà Trung thu năm nay, nhà nghỉ khách sạn trên địa bàn Hà Nội đều rơi vào cảnh "cháy phòng", biển "hết phòng" treo đầy, dù mức giá đã được tăng lên gấp hai, ba lần.

Theo các thông tin trên Thể thao văn hóa, dọc tuyến phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội hay phố Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân… khá nhiều nhà nghỉ nhưng đã treo biển "hết phòng" từ sớm.

Mưa lớn đêm Trung thu, khách sạn, nhà nghỉ tại Hà Nội, TP HCM đồng loạt

Khách sạn, nhà nghỉ rơi vào tình trạng "hết phòng". Nguồn Thể thao Văn hóa

Các khu vực lân cận cũng chung cảnh ngộ. Đêm Trung thu năm nay đa số các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn Hà Nội đều rơi vào tình trạng "cháy phòng", mà nguyên nhân chủ yếu là vì cơn mưa bất chợt khiến nhiều người phải tìm nơi trú tránh.

Được biết, giá phòng nghỉ dịp Trung thu năm nay tại Hà Nội tăng khoảng 20% so với ngày thường. Theo đó, nếu ngày bình thường mức giá vào khoảng 150.000 - 180.000 đồng/phòng qua đêm thì ngày lễ đã "đội" lên thành 200.000 - 300.000 đồng/phòng.

Không riêng gì Hà Nội, tại TP HCM, cảnh “cháy phòng” nhà nghỉ, khách sạn cũng là điểm chú ý của Trung thu năm nay.

Theo đó, ngay từ chiều 4/10, trời TP HCM đã u ám kéo theo mây đen sầm sì khiến nhiều người lo lắng về một đêm vui chơi Trung thu ướt nhẹp. 

Mưa lớn đêm Trung thu, khách sạn, nhà nghỉ tại Hà Nội, TP HCM đồng loạt

Mưa lớn gây ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi của người dân trong đêm Trung thu. Nguồn Thể Thao Văn hóa

Từ 20h ngày 4/10, cơn mưa đầu tiên đã bắt đầu đổ xuống trên địa bàn các quận 1, Quận 5,... gây ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi của người dân. Và lúc này nhà nghỉ, khách sạn là lựa chọn để tránh mưa an toàn. Giá phòng nhà nghỉ, khách sạn theo đó tăng lên nhưng phòng vẫn nằm trong tình cảnh “cháy phòng”.

Các khách sạn nằm trên quận Bình Tân hay trên các đường như Sư Vạn Hạnh, Trần Thiện Chánh, Lê Hồng Phong, Phan Xích Long (quận Phú Nhuận)... lượng khách đổ về thuê phòng tăng vọt.

Cũng như Hà Nội, mức giá thuê phòng trong đêm Trung thu tại TP HCM cũng tăng lên nhanh chóng, gấp đôi ngày bình thường.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news