Tin mới

Mưa lớn làm đất đá sạt lở vùi lấp nhiều phòng học ở Thanh Hóa

Thứ năm, 30/08/2018, 16:14 (GMT+7)

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện miền núi Quan Hóa (Thanh Hóa) cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn nên đã gây ra tình trạng sạt lở vùi lấp nhiều phòng học.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện miền núi Quan Hóa (Thanh Hóa) cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn nên đã gây ra tình trạng sạt lở vùi lấp nhiều phòng học.

Theo tin tức từ Dân Trí, ông Ngô Phi Hùng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện miền núi Quan Hóa cho biết: Do ảnh hưởng của mưa lớn nên đã gây ra tình trạng sạt lở vùi lấp nhiều phòng học.

Theo đó, ngày 29/8, nhiều phòng học của trường Tiểu học Trung Sơn, xã Trung Sơn bị đất vùi lấp làm sập, hư hỏng nghiêm trọng. Đây là những phòng học cũ của trường Mầm non Trung Sơn được chuyển giao lại cho trường Tiểu học sử dụng.

Hiện trường phòng học bị vùi lấp. Ảnh: Dân Trí

Cũng theo ông Hùng, do trời mưa, học sinh chủ yếu phải qua sông, suối đến trường, để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học nên vào thời điểm trường bị vùi lấp, không có học sinh ở trường.

Sáng 29/8, huyện Quan Hóa đã cử đoàn công tác đi kiểm tra tình hình sạt lở tại hai xã nói trên, đồng thời khẩn trương triển khai các phương án đối phó với tình hình mưa lớn hiện nay, trong đó ưu tiên hàng đầu là tập trung di dời các hộ dân trong khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

UBND các xã Trung Thành, Trung Sơn đã tiến hành di dời khẩn cấp các hộ dân nằm trong vùng bị sạt lở, đồng thời gấp rút tiến hành rà soát, di dời, sơ tán các hộ dân khác tới nơi an toàn.

Đối với các hộ bị sập nhà, UBND huyện chỉ đạo các xã chủ động tới thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu cho các gia đình (1,5 triệu đồng/nhà), đồng thời huy động lực lượng giúp sửa chữa nhà bị hư hỏng, ảnh hưởng do sạt lở, chuẩn bị lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong diện phải di dời, Tiền Phong cho hay.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news