Tin mới

Mưa lớn liên tục tại Quảng Ninh khiến 2 người thương vong

Thứ tư, 06/07/2016, 07:17 (GMT+7)

Trận mưa lớn kéo dài với lượng mưa cao trong đêm 5/7, đã khiến ít nhât 1 người chết, 1 người bị thương, trận mưa cũng gây ngập úng và sạt lở tại nhiều khu vực ở Quảng Ninh.

Trận mưa lớn kéo dài với lượng mưa cao trong đêm 5/7, đã khiến ít nhât 1 người chết, 1 người bị thương, trận mưa cũng gây ngập úng và sạt lở tại nhiều khu vực ở Quảng Ninh.

Trận mưa lớn khiến nhiều điểm ngập úng nặng, giao thông tê liệt cục bộ  trên Quốc lộ 18. Ảnh: T.L

Theo thông tin trên VOV, trong đợt mưa lớn ngày hôm qua, TP Hạ Long hiện là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Mưa lớn làm sạt lở kè, đè lên mái nhà bếp đã khiến một người chết tại tổ 10 khu 1 phường Hồng Gai. Một người phụ nữ bị nước cuốn trôi xuống cống tiêu tại phường Giếng Đáy đang được cấp cứu tại bệnh viện Bãi Cháy.

Tại TP Cẩm Phả, mưa to gây ngập lụt cục bộ trên nhiều tuyến đường và ngập 119 hộ dân. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Trao đổi trên Zing News, ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết, ngôi nhà của ông Thành rất kiên cố nhưng công trình phụ thì chỉ xây tạm bằng gạch xỉ ngay cạnh bờ kè đất. "Mưa kéo dài đã khiến cho đất đá của bờ kè đổ vào nhà và gây nên sự việc đau lòng", ông Hà nói.

TP Hạ Long đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 6 triệu đồng để lo mai táng. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có mặt thăm hỏi động viên gia đình anh Thành sau khi sự việc xảy ra.

[mecloud]SkMIzzTucj[/mecloud]

Đến 22 giờ đêm 5/7, tại các điểm ngập úng nghiêm trọng trên Quốc lộ 18 đoạn qua cảng Cái Lân, TP Hạ Long nước vẫn chưa rút, khiến nhiều phương tiện bị chết máy giữa “biển nước”.

Lực lượng chức năng đang túc trực 24/24 để hướng dẫn, điều tiết các phương tiện lưu thông trên tuyến huyết mạch này. Ngoài ra, có hàng chục điểm ngập cục bộ tại các tuyến đường trong thành phố, sạt lở cục bộ tại các khu vực đồi, kè.

Lượng mưa đo được tại nhiều địa phương tại Quảng Ninh đã lên tới trên 500mm. Ảnh: NĐT

2 nhà dân tại phường Bãi Cháy cũng bị đổ sập, rất may dân cư đã di dời từ trước nên không có thiệt hại về người. Tại phường Hà Trung, nước mưa cuốn theo bùn đất từ khu vực thi công dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long đã tràn xuống khu vực dân cư và lòng suối.

Hiện TP Hạ Long đã yêu cầu đơn vị này dừng thi công, đồng thời tiến hành bốc xúc đất cát, đảm bảo an toàn giao thông và tránh ngập úng.

Cũng ngay trong đêm, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đi kiểm tra một số khu vực trọng yếu tại TP Hạ Long, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình người bị nạn.

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh yêu cầu gia cố các khu vực kè chắn, cấp bách có phương án thiết kế cống thoát nước tại Cái Lân để thông tuyến quốc lộ 18, đồng thời tiếp tục di dời dân cư tại khu vực nguy hiểm.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Mưa lớn kết hợp với triều cường vào buổi chiều gây khó khăn cho tiêu úng. Chúng tôi đã dồn toàn bộ lực lượng của các địa phương, đặc biệt là Hạ Long và Cẩm Phả để khơi thông các dòng chảy, thậm chí phá các dải phân cách để thoát lũ nhanh nhất.

Chúng tôi cũng huy động các lực lượng ứng cứu sẵn sàng chi viện giải phóng giao thông, di dời dân ở các điểm lụt cục bộ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và của”.

Tại TP Cẩm Phả, mưa to gây ngập lụt cục bộ trên nhiều tuyến đường và ngập 119 hộ dân. Tại TP Móng Cái, mưa to từng đợt đã khiến xuất hiện lũ trên sông Ka Long.

Tại các huyện Hải Hà, Đầm Hà có mưa vừa, xuất hiện lũ trên các sông Tài Chi, sông Hà Cối. Các hồ trong khu vực phải tiến hành xả lũ. Tại huyện Tiên Yên, mưa đã gây sạt 22m mương nội đồng.

Lượng mưa đo được tại nhiều địa phương tại Quảng Ninh đã lên tới trên 500mm. Nhiều người dân lo ngại tình trạng ngập úng, sạt lở như đợt mưa lũ lịch sử tháng 7/2015 sẽ tái diễn.

TP Cẩm Phả ngập sâu trong nước sau mưa lớn ngày 26/7/2015. Ảnh: báo Quảng Ninh

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ninh và Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, mưa to kèm dông sẽ kéo dài đến ngày 7/7 trên phạm vi toàn tỉnh. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news