Tin mới

Mưa lũ hoành hành, học sinh toàn TP Nha Trang nghỉ học ngày 19/11

Thứ hai, 19/11/2018, 08:39 (GMT+7)

Để đảm bảo an toàn cho hoc sinh, đồng thời tạo điều kiện các trường có thời gian khắc phục hậu quả sau lũ lụt, tỉnh Khánh Hòa quyết định cho toàn bộ học sinh ở Nha Trang nghỉ học vào ngày 19/11.

Để đảm bảo an toàn cho hoc sinh, đồng thời tạo điều kiện các trường có thời gian khắc phục hậu quả sau lũ lụt, tỉnh Khánh Hòa quyết định cho toàn bộ học sinh ở Nha Trang nghỉ học vào ngày 19/11. 

Thông tin trên VTC News đưa tin cho hay tối ngày 8/11, bà Hoàng Thị Lý (Phó Giám đốc Phụ trách Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa) cho biết, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có chỉ đạo khẩn cho ngành giáo dục trong tình trạng mưa lớn đang gây nhiều thiệt hại và vẫn chưa có dấu hiệu dứt tại địa phương.

Cũng theo bà Lý, UBND tỉnh yêu cầu ngành giáo dục cho toàn bộ học sinh các trường tại TP Nha Trang nghỉ học tạm thời trong thứ 2 (19/11) nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, đồng thời tạo điều kiện cho các trường có thời gian dọn dẹp, khắc phục sự cố hư hỏng do ngập lụt.

Học sinh ở TP Nha Trang sẽ nghỉ học trong ngày 19/11. Ảnh: VTC News

"Sở vừa có công văn yêu cầu các trường trong tỉnh chủ động lên phương án phòng chống sạt lở, lũ quét. Các địa phương chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên”, bà Lý thông tin thêm.

Trong một diễn biến khác được đăng tải trên Vietnamnet, tình trạng mưa lớn và sạt lở nghiêm trọng ở Khánh Hòa đã khiến 1 hồ nhân tạo bị vỡ, ít nhất 12 người chết và 1 người mất tích. Ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai cho hay, qua cuộc điện thoại với ông Lê Tấn Bản - Giám đốc Sở NN&PTNT Khánh Hòa, hiện có 12 người chết và 1 người mất tích do mưa lớn ở địa phương này.

Ban chỉ đạo TƯ Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đang theo dõi sát sao diễn biến mưa lũ, yêu cầu cơ quan ban ngành địa phương lập tức triển khai việc kiểm tra an toàn tại các điểm dân cư và hồ chứa nước, có biện pháp ứng phó mưa lớn có khả năng tiếp diễn đêm nay.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) TP Nha Trang, trong 3h từ 6-9h cùng ngày, lượng mưa đo được ở TP Nha Trang lên tới 235mm. Do lượng mưa lớn, hệ thống thoát nước không kịp nên nhiều tuyến phố bị ngập sâu. Nặng nhất là đường 2 tháng 4, một số đoạn ngập gần nửa mét.

Theo báo cáo ban đầu về tình hình thiệt hại, số người chết là 12 người, 1 người mất tích, 6 người bị thương.

Cụ thể phường Vĩnh Thọ 2 người chết do sạt lở đất đồi La San đường Tôn Thất Tùng và 5 người bị thương; Phường Vĩnh Trường 2 người chết và 1 người mất tích do sạt lở đất tại tổ 2 Trường Sơn; xã Phước Đồng 5 người chết và 1 người bị thương do sạt lở đất; phường Vĩnh Hòa 3 người chết do vỡ hồ chứa nước làm sập nhà dân.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news